Urara Meirochou (2017)

0
Urara Meirochou (2017)

เรื่องย่อ : เมืองเมย์โร เมืองแห่งการศึกษาขนาดใหญ่สำหรับเหล่าผู้ต้องการชำนาญในการดูดวง มีเพียงผู้หญิงเท่านั้นที่พักในเมืองนี้ได้ เด็กสาวจากทั่วประเทศมุ่งหน้าเดินทางมาเมืองนี้ เพื่อศึกษาให้เป็นสุดยอดนักพยากรณ์ (อุราระ) เรื่องราวของสี่สาววัย 15 ปี จิยะ เด็กสาวที่เติบโตบนภูเขามุ่งหน้ามาตามหาแม่, กอน เด็กสาวที่จริงจังมุ่งจะเป็นอุราระที่มีฝีมือ, โคเมะ เด็กสาวที่ชอบวัฒนธรรมตะวันตกมีฝันอยากเป็นนักทำนายมีฝีมือ และ สาวขี้อาย โนโนะ ที่มีพี่สาวเป็นอุราระ ทั้งสี่ได้มุ่งหน้ามาเพื่อศึกษาการเป็นอุราระระดับสูงในเมืองเมย์โร

มังงะ Urara Meirochou ผลงานของ Harikamo เขียนลงในนิตยสาร Manga Time Kirara Miracle! สำนักพิมพ์ Houbunsha วางจำหน่ายถึงเล่ม 4 ไปเมื่อมกราคม 2017 ยังไม่จบ

ชื่ออื่น : Urara Meirochō, Urara Maze Town Book, うらら迷路帖

ตัวละครหลัก

Chiya
นักพากย์ : Harada Sayaka
สาวร่าเริงแบบซื่อๆ ที่ถูกเลี้ยงดูและเติบโตในป่าโดยเพื่อนของแม่ เซ็ตสึ เป็นคนดูแล เป็นที่รักของสัตว์ทั่วไป ชอบทำตัวเหมือนสัตว์ ชอบใส่เสื้อบางและเปิดหน้าท้อง อีกทั้งกระทำหลายอย่างได้ไม่อายคนรอบข้าง ทำให้โดนเตือนจากคนตรวจตราเมืองบ่อย กลัวของมีคมแบบกรรไกรเพราะฝังใจจากสมัยเซ็ตสึใช้กรรไกรตัดหางงูต่อหน้า ไม่มีความชำนาญด้านการทำนายแบบเพื่อนคนอื่นแต่ชำนาญเรื่องการทำตัวแบบสัตว์ ทั้งการดมกลิ่น วิ่ง หรือต่อสู้
ไม่มีเบาะแสเกี่ยวกับแม่ ทั้งชื่อหรือรูปพรรณ จึงหวังจะให้อุราระในตำนานช่วยค้นหาให้ซึ่งเธอต้องไต่อันดับเป็นอุราระขั้นสูงให้ได้ก่อน เธอได้พบโทคิเอะแม่ของกอน อุราระขั้น 2 ที่ทำนายเกี่ยวกับแม่เธอให้ กลับทำให้ลูกแก้วแตก ภายหลังยังมีสิ่งปริศนาที่พยายามฆ่าเธอ จึงทราบชื่อแม่เธอ ยามิ แต่มีวิญญาณสีดำ คุโร ปกป้องเธอไว้

Tatsumi Kon
นักพากย์ : Honda Kaeda
บุตรสาวของร้านชาทัตสึมิยะ เด็กสาวตั้งใจเรียนกว่าเพื่อนคนอื่น ลูกสาวของ โทคิเอะ ผู้เป็นอุราระขั้น 2 ถนัดการทำนายด้วยการติดต่อวิญญาณแบบผีถ้วยแก้ว (Kokkuri) เพื่อถามวิญญาณได้ ใส่ริบบิ้นสีดำไว้เสมอทำให้ดูเหมือนจิ้งจอกสาว ภายหลังติดต่อกับวิญญาณจิ้งจอกที่ถูกใจจิยะจนอยากแต่งงานด้วย ทำให้มักสิงเธอเพื่อไปหาจิยะ

Yukimi Koume
นักพากย์ : Kubo Yurika
เด็กสาวที่ชอบวัฒนธรรมตะวันตก ใส่ชุดแบบต่างประเทศ ชอบเปิดประเด็นในกลุ่มและมักเป็นต้นคิดในการทำบางอย่าง ถนัดการทำนายด้วยไพ่ยิปซีและดาวซิ่ง ใช้จี้ห้อยคอในการตามหาตำแหน่งได้ ตอน 5 ขวบเธอเคยพบแม่มดจากฝรั่งเศส แมรี่ ที่ใช้เวทมนตร์ได้จริงและเคยช่วยชีวิตเธอ แต่ข่าวลือว่าแม่มดเป็นต้นเหตุที่ทำให้ชาวบ้านป่วยแพร่ไป ทำให้แมรี่ต้องแยกจากเธอ ทิ้งหมวกและไม้เท้าไว้ ทำให้เธอมีความฝันอยากเป็นแม่มดที่เก่งกาจสุดในประเทศ แต่ยังคงใช้เวทมนตร์ไม่ค่อยได้

Natsume Nono
นักพากย์ : Yoshimura Haruka
สาวขี้อาย มีตุ๊กตาโปรดชื่อมัตสึโกะที่พูดได้ แม่เคยมอบไว้ให้ก่อนเสียไปตั้งแต่เธอยังเป็นเด็ก ถนัดการทำนายด้วยตุ๊กตาของเธอ อยู่กับพี่สาว นีน่า ที่เป็นอุราระ ขั้น 5 เปิดร้านน้ำชาและสอนพื้นฐานการทำนายให้แก่พวกอุราระในเมืองรวมถึงกลุ่มของจิยะก็ด้วยเช่นกัน

ทีมงานหลัก

  • ผู้กำกับ: Suzuki Youhei (Hentai Ouji to Warawanai Neko)
  • บทอนิเมะ: Akao Deko (Arakawa Under the Bridge)
  • ดีไซน์ตัวละคร: Otsuka Mai (Non Non Biyori)
  • เจ้าของผลงาน: Harikamo

เพลงประกอบ

  • OP: “Yumeji Labyrinth (夢路らびりんす)” โดย Labyrinth (らびりんず) [Chiya (Sayaka Harada), Kon (Kaede Hondo), Koume (Yurika Kubo), Nono (Haruka Yoshimura)]
  • ED: “go to Romance>>>>>” โดย Luce Twinkle Wink☆

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia (EN)