Youjo Senki (2017)

0
Youjo Senki (2017)

เรื่องย่อ : ในยุคที่เหมือนสงครามโลกครั้งที่สองแต่มีการค้นคว้าเรื่องการใช้เวทมนตร์ เด็กสาวร่างเล็ก ทาเนีย เดเกรชาฟ สั่งการอยู่่แนวหน้าในสงครามกองทัพของจักรวรรดิ์ เธอเคยเป็นมนุษย์เงินเดือนชายที่มีความสามารถในญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน แต่หลังถูกฆ่าตายจากคนที่เกลียดเขา ทำให้ได้พบกับผู้ที่เรียกตนว่าพระเจ้า ด้วยเหตุที่เขาไม่เชื่อแล้วยังกล่าวหาว่าเป็นปีศาจ “X” จึงส่งเขาไปในอีกโลกที่คล้ายสงครามโลกครั้งที่สองในร่างของเด็กผู้หญิง จนกว่าเขาจะเชื่อและเคารพในการมีตัวตนของพระผู้เป็นเจ้า ด้วยความสามารถและความตั้งใจทำให้เธอก้าวสู่ระดับแนวหน้าของกองทัพ

ไลท์โนเวล Youjo Senki  ผลงานการแต่งเรื่องของ Carlo Zen วาดภาพประกอบโดย Shinobu Shinotsuki จัดจำหน่ายโดย Enterbrain ภาคมังงะวาดโดย Toujou Chika ตีพิมพ์ในนิตยสาร Comp Ace ของสำนักพิมพ์ Kadokawa Shoten วางจำหน่ายไลท์โนเวลเล่ม 6 เมื่อเดือนกรกฎาคม 2016 ยังไม่จบ เรื่องนี้ขายได้ 1 ล้านเล่ม ในช่วงธันวาคม 2016 ก่อนอนิเมะเริ่มฉาย

ชื่ออื่น : บันทึกสงครามของยัยเผด็จการ,Yōjo Senki, 幼女戦記

ตัวละครหลัก

ทาเนีย เดเกรชาฟ / Tanya von Degurechaff

นักพากย์ : Yuuki Aoi

ตัวหลักของเรื่อง เด็กสาว 9 ขวบ ทหารของกองทัพของจักรวรรดิ์ จบการศึกษาในโรงเรียนสอนการทหารซึ่งทำให้ได้รับตำแหน่ง 1 ใน 12 อัศวิน และได้ชื่อกลาง “von” จากความสามารถในการสั่งการที่เหมือนเป็นปีศาจในสงคราม ทำให้เป็นที่เกรงขามของทั้งศัตรูในสนามรบและพวกเดียวกัน ภายหลังมีคำสั่งให้จัดตั้งหน่วยจู่โจมพิเศษ 203 สำหรับภารกิจที่เน้นความคล่องตัว ใช้อุปกรณ์ทดลองเวทมนตร์ทดสอบ Type-95 ที่ผ่านการทดสอบจากการแทรกแซงของ X ภายหลังได้ปืนกลเบา SIG MKMS เป็นอาวุธประจำตัวจากข้าศึก ยศสูงขึ้นตามผลงานโดยมียศกัปตัน (Captain) ในช่วงตั้งหน่วยของตน และเลื่อนเป็นผู้พันในภายหลัง

อดีตพนักงานบริษัทชายในญี่ปุ่นที่ยึดมั่นในเหตุผลและหลักการ แต่ปี 2013 ถูกลูกน้องฆ่าจากนิสัยที่เข้มงวดของเขา หลังตายได้พบผู้ที่เรียกตนว่าพระเจ้าแล้วมีปากเสียงจนทำให้ถูกส่งมาเกิดยุคสงครามโลกที่ใช้เวทมนตร์ ถูกส่งมาเกิดวันที่ 24 กันยายน 1913

Viktoriya Ivanovna Serebryakov (Visha)

นักพากย์ : Saori Hayami

สิบตรี (Corporal) ในกองทหารของจักรวรรดิ์ กลายมาเป็นผู้ช่วยของทาเนีย นิสัยเหมือนเด็กสาวทั่วไป เป็นผู้ลี้ภัยมาจาก Rus Union ถึงจะหวั่นกับนิสัยที่ดูโหดเหี้ยม แต่ก็เชื่อว่าทาเนียห่วงใยทหารคนอื่นและไว้ใจได้ในสนามรบ

Erich von Rerugen

นักพากย์ : Shinichiro Miki

ผู้พันในกองทัพจักรวรรดิ์ ผู้ที่รู้จักทาเนียตั้งแต่เธอเริ่มเข้ากองทัพ เห็นธาตุแท้ของทาเนียมาตั้งแต่การฝึก มองเธอเหมือนปีศาจที่ซ่อนอยู่ในร่างของเด็กผู้หญิง

Kurt von Rudersdorf

นักพากย์ : Genda Tesshou

นายพลจัตวา (Brigadier General) ฝ่ายปฏิบัติการในศูนย์บัญชาการของจักรวรรดิ์

Hans von Zettour

นักพากย์ : Ootsuka Houchuu

นายพลจัตวา (Brigadier General) ฝ่ายกองกำลังสนับสนุนในศูนย์บัญชาการของจักรวรรดิ์ เพื่อนเก่าของเคิร์ต ถนัดวางแผนและส่งกองกำลังทหารเข้าในสนามรบ

ทีมงานหลัก

  • Director: Uemura Yutaka
  • Series Composition: Ihara Kenta
  • Anime Production: NuT

เพลงประกอบ

  • OP: “JINGO JUNGLE” โดย MYTH & ROID (eps 3-4, 7)
  • ED1: “JINGO JUNGLE” โดย MYTH & ROID (ep 2, 12)
  • ED2: “Los! Los! Los!” โดย Tanya Degurechaff (Aoi Yuuki) (eps 3-4, 6-7, 9-11)
  • ED3: “Sensen no Realism (戦線のリアリズム)” โดย Mako Niina (ep 8)

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia (EN)