Home ข้อมูลทีวีอนิเมะ Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu: Sukeroku Futatabi-hen (2017)

Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu: Sukeroku Futatabi-hen (2017)

0
Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu: Sukeroku Futatabi-hen (2017)

เรื่องย่อ: โยทาโร่ ได้สืบทอดชื่อของ “สุเคโรคุ” อย่างเป็นทางการ แต่ชาวบ้านยังเรียกชื่อเดิมของเขา ต้องการเป็นครอบครัวเดียวกับอาจารย์และสืบทอดราคุโกให้ดำรงสืบต่อไป แต่ปัญหาหลายอย่างทั้งอดีตและความนิยมของโรคุโกะยังสร้างปัญหาให้กับเขา

ภาคแรกกล่าวถึง ชายที่เพิ่งถูกปล่อยตัวจากคุก ตั้งใจเดินทางมาที่เวทีแสดงเพื่อต้องการที่จะศึกษาศาสตร์ของโรคุโกะ จาก ยาคุโมะ รุ่นที่ 8 (คิคุฮิโกะ) ที่มีชื่อเสียง โดยภาคแรกจะโฟกัสไปที่วัยหนุ่มของ คิคุฮิโกะ ในสมัยที่สร้างชื่อเสียงกับรักสามเส้าของเขาและเพื่อน ไม่ได้กล่าวถึงตัวโยทาโร่มากนัก แต่จะกล่าวถึงเหตุการณ์ในปัจจุบันในช่วงภาคสอง

มังงะ Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu: Sukeroku Futatabi-hen ผลงานของ Kumota Haruko เขียนในนิตยสาร ITAN ของสำนักพิมพ์ Kodansha เขียนตั้งแต่ปี 2010 ถึง กรกฎาคม 2016 จำนวน 10 เล่มจบ

ลำดับการดูภาคทีวีอนิเมะ

  • Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu (Winter 2016) 13 ตอน
  • Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu: Sukeroku Futatabi-hen (Winter 2017) 12 ตอน

ชื่ออื่น: Shōwa Genroku Rakugo Shinjū, Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu 2nd Season, Showa and Genroku Era Lover’s Suicide Through Rakugo 2nd Season, Shōwa Genroku Rakugo Shinjū: Sukeroku Anew Arc , 昭和元禄落語心中~助六再び篇~

ตัวละครหลัก

Yakumo รุ่นที่ 8 (Kikuhiko)

นักพากย์ : Ishida Akira

ยูราคุเทย์ ยาคุโมะ รุ่นที่ 8 นักเล่าเรื่องราคุโกะที่มีชื่อเสียง ชื่อเดิม คือ คิคุฮิโกะ ในอดีตเขาเคยฝึกรำแต่ประสบอุบัติเหตุที่ขา ทำให้เปลี่ยนเส้นทางอาชีพมาฝึกเล่าเรื่องจาก ยูราคุเทย์ ยาคุโมะ รุ่นที่ 7 แล้วสืบทอดมา รู้สึกผิดกับการจากไปของเพื่อนสนิทและคนที่เคยชอบโดยที่ช่วยไว้ไม่ได้ ภายหลังรับตำแหน่งหัวหน้าสมาคมราคุโกะ

ช่วงท้ายภาคสองแม้จะไม่ยอมรับการแสดงของโยทาโร่ แต่เขาได้ล้มลงระหว่างแสดงตามลำพังโดยทำให้เกิดเพลิงไหม้โรงละครแล้วเสียชีวิต แล้วได้พบกับวิญญาณของสุเคโรคุในอีกโลก

Yotarou (Kyoji) / Sukeroku รุ่นที่ 3

นักพากย์ : Seki Tomokazu

อดีตนักโทษชายที่ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำ ไม่มีครอบครัว เลื่อมใสในความสามารถการเล่าเรื่องโรคุโกะของ คิคุฮิโกะ ทำให้ขอเขาเป็นศิษย์และได้รับชื่อว่า โยทาโร่ สนใจสไตล์ของเซเคโรคุของพ่อโคนัตสึ ตอนจบภาคแรกเขาต้องการสืบทอดชื่อ เซเคโรคุ จาก ยาคุโมะ จนได้รับการเป็นรุ่นที่สามตามเงื่อนไขที่ตั้งไว้

ในภาคสอง เผยว่าเขาเป็นคนจากแก๊งยากูซ่าที่ต้องการล้างมือจากวงการ ชื่อเดิมคือ เคียวจิ แต่งงานกับโคนัตสึ หลังการเสียชีวิตของยาคุโมะ ได้กลายเป็น ยาคุโมะ รุ่นที่ 9 ในภายหลัง

Konatsu

นักพากย์ : Kobayashi Yuu

ลูกสาวของสุเคโรคุและมิโยคิจิ หลังเสียพ่อกับแม่ไปเมื่อ 20 ปีก่อน คิคุฮิโกะได้เป็นผู้ปกครองเธอ ศึกษาเรื่องของโรคุโกะซึ่งคนที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับในวงการล้วนเป็นชาย จึงไม่พอใจที่ตนเป็นหญิง เนื่องจากไม่ทราบรายละเอียดของพ่อแม่ที่เสียไปต่อหน้าต่อหน้า จึงไม่ค่อยถูกกับ คิคุฮิโกะ ผู้เป็นพ่อเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ภายหลังเผยว่าเธอได้เห็นตอนที่พวกเซเคโรคุตายแต่เสียความทรงจำไป ทำให้โทษว่าเป็นความผิดเขา

เธอมีลูกกับชายที่ไม่เคยบอกว่าเป็นใคร ตั้งชื่อเด็กว่า ชินโนสุเกะ ด้านชินโนสุเกะเชื่อว่าเป็นลูกกับบอสเก่าของเขา ช่วงท้ายเธอไม่ปฏิเสธนักข่าวเรื่องที่ลูกชายเธอเหมือนมีสายเลือดของ ยาคุโมะรุ่น 8 กับ สุเคโรคุ รุ่น 2 ซึ่งอาจตีความได้ว่าพ่อของเด็กเป็นยาคุโมะรุ่น 8

โยทาโร่ต้องการแต่งงานและเป็นพ่อของเด็ก แต่เธอปฏิเสธในตอนแรกจนยอมรับ ภายหลังมีลูกสาวด้วยกัน ชื่อ โคยูกิ ส่วนเธอกลายเป็นนักพูดบนเวทีหญิงที่ได้รับการยอมรับคนแรก

Sukeroku (Hatsutaro)

นักพากย์ : Yamadera Kouichi

ชื่อเดิม ฮัตสึทาโร่ เปลี่ยนชื่อภายหลังเป็นรุ่นที่สองของ สุเคโรคุ เป็นลูกศิษย์ของยาคุโมะรุ่นที่ 7 แต่สไตล์การเล่าเรื่องเขายังไม่สามารถสืบทอดได้ จึงออกไปอาศัยชานเมือง มีภรรยาและลูกสาวแต่ไม่ประสบความสำเร็จในการงาน จนทำให้มีปัญหากับมิโยคิจิ ภายหลังเข้าช่วยเหลือภรรยาที่ตกระเบียงแต่ทำให้ทั้งสองเสียชีวิต

Miyokichi (Yurie)

นักพากย์ : Hayashibara Megumi

ภรรยาของสุเกะโรคุ ทำงานเป็นเกอิชา ชื่อจริง ยูริเอะ เคยสนิทกับ คิคุฮิโกะ มานาน แต่ถูกเขาปฏิเสธรัก จึงมีความสัมพันธ์กับสุเคโรคุ จนมีลูกสาว หลังจากต้องมาอยู่ห่างตัวเมืองจึงสนใจแต่เรื่องหาเงิน เริ่มไม่สนครอบครัว แล้วยังต้องการกลับมาคบกับ คิคุฮิโกะ จนถึงต้องการตายพร้อมกับเขา ถึงจะยอมใจอ่อนเพราะคำขอโทษของสามีที่มาขอโทษ แต่สุดท้ายประสบอุบัติเหตุตกระเบียงทำให้เสียชีวิตพร้อมกับสามี

ทีมงานหลัก

  • Director: Hatakeyama Mamoru
  • Series Composition: Kumagai Jun
  • Character Design: Hosoi Mieko
  • Animation Production: Studio Deen

เพลงประกอบ

  • OP: “Imawa no Shinigami (今際の死神)” โดย Megumi Hayashibara (eps 2, 4-10)
  • ED1: “Hikobayuru (ひこばゆる)” โดย Kana Shibue (eps 4-10)
  • ED2: “Kawa, Taredoki (かは、たれどき)” โดย Kana Shibue (ep 12)

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia