Demi-chan wa Kataritai (2017)

0
Demi-chan wa Kataritai (2017)

เรื่องย่อ: ในยุคที่มอนสเตอร์ในเรื่องเล่า นิทาน ตำนาน กลายเป็นเรื่องที่ใกล้ตัว เริ่มยอมรับในสังคมปัจจุบัน ทาคาฮาชิ เท็ตสึโอะ ชายหนุ่มที่สนใจศึกษาในพวกเดมิ ได้มาเป็นอาจารย์สอนชีววิทยาในโรงเรียนที่มีพวกนี้ ถึงฝันจะเป็นจริง แต่เขาต้องรับมือกับพวกเดมิสาวที่พบปัญหามากมาย ทั้งปัญหาในแบบของเด็กวัยรุ่นสาวและตัวตนของพวกเธอ อีกทั้งปัญหาจากคนอื่นที่มองว่าเขาสนิทกับเด็กสาวพวกนี้มากเกินไป

มังงะแนวชีวิตประจำวัน Demi-chan wa Kataritai ผลงานของ Petos ตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Magazine the Third ของสำนักพิมพ์ Kodansha เริ่มเขียนในปี 2014 วางจำหน่ายเล่ม 4 ไปเมื่อกันยายน 2016 ยังไม่จบ

ตามคันจิ ชื่อเรื่องจะอ่านว่า A่jin หรืออมนุษย์ แต่ในโลโก้เรื่องมีการเขียนกำกับ ดังนั้น ออกเสียงที่ถูกต้องจึงเป็น Demi แทน ซึ่งในเรื่องฮิคาริจะบอกตั้งแต่ตอนแรกว่า Demi เป็นคำที่ทันสมัยกว่าอาจินที่เชยไปแล้ว

ชื่ออื่น: Interviews with Monster Girls, 亜人ちゃんは語りたい, Ajin-chan wa Kataritai

ตัวละครหลัก

Takahashi Tetsuo

นักพากย์ : Suwabe Junichi

ชายหนุ่มร่างใหญ่กำยำ นิสัยดี ฉายามนุษย์เหล็ก อาจารย์สอนชีวะที่สนใจในพวกอมนุษย์มาตั้งแต่เด็ก ซึ่งเข้าใจดีว่าบางอย่างที่บันทึกในตำราต่างจากความเป็นจริงและมีความแตกต่างในเด็กสาวที่สืบเชื้อชายทั้งมนุษย์และพวกเดมิ จึงต้องการศึกษาและหาวิธีช่วยให้เด็กสาวใช้ชีวิตได้ดีขึ้น แต่บางครั้งก็ถูกมองว่าใส่ใจกับพวกนี้มากเกินกว่านักเรียนทั่วไป

Takanashi Hikari

นักพากย์ : Hondo Kaede

แวมไพร์ที่ร่าเริง ชอบทำตัวเหมือนเด็กๆ ชอบช่วยเหลือและยุ่งกับเรื่องของเพื่อนๆ เสมอ เนื่องจากเป็นแวมไพร์จึงต้องดื่มเลือดแต่ไม่สามารถทำได้จึงต้องใช้เลือดถุงที่ได้รับมาแทน ชอบกินตับและมะเขือเทศที่มีสารกับสีคล้ายเลือด บางครั้งต้องกัดด้วยฟันเพื่อบรรเทาอาการคันปากซึ่งมักไปกัดน้องสาวเธอ ต่างจากพวกแวมไพร์ในตำราตรงชอบกระเทียม

Machi Kyouko

นักพากย์ : Shinoda Minami

ดูลาฮานขี้อาย หน้าอกใหญ่กว่าเพื่อนรุ่นเดียวกัน เนื่องจากหัวและร่างต้องแยกจากกันเสมอ บ่อยครั้งที่พยายามเล่นมุกตลกกับหัวของเธอ กังวลเรื่องเพื่อนร่วมชั้นกลัวเธอเสมอ แต่เข้ากันได้ดีกับพวกฮิคาริและยูกิ หลังได้รับการแก้ปัญหาให้บ่อยครั้ง ทำให้เธอชอบอาจารย์เท็ตสึโอะ ศีรษะกับร่างสามารถแยกกันได้ไกลหลายกิโลเมตร แต่ถ้าไม่อยู่ด้วยกันจะใช้ชีวิตลำบาก

Kusakabe Yuki

นักพากย์ : Natsukawa Shiina

สาวหิมะที่ไม่ชอบที่ตนเป็นพวกครึ่งมนุษย์ กังวลในพลังของเธอที่จะทำอันตรายมนุษย์คนอื่น จนตีตัวออกห่างจากเพื่อนฝูง แต่ภายหลังพบว่าพลังของเธอแช่แข็งได้แค่น้ำตาและเหงื่อตัวเองเท่านั้น ทำให้คลายความกังวลไปบ้าง ฮิคาริชอบมาเกาะเธอเพราะร่างกายที่เย็น เป็นพวกเส้นตื้นและชอบการ์ตูนแนวมุกตลกต่างๆ

Satou Sakie

นักพากย์ :  Hikasa Youko

อาจารย์สอนคณิตศาสตร์ที่เพิ่งย้ายมา เป็นซัคคิวบัสหุ่นเซ็กซี่ ปกติแต่งชุดพละ สวมแว่นหนา ไม่แต่งหน้า ไม่ให้สัมผัสตัว เพื่อเลี่ยงที่จะทำให้มนุษย์คนอื่นโดนพลังกระตุ้นอารมณ์ของเธอ ต้องเช่าบ้านห่างจากตัวเมืองที่ห่างไกลเพราะเมื่อหลับจะส่งผลต่อฝันคนอื่นได้ จนเท็ตสึโอะได้สัมผัสเธอแล้วพยายามไม่แสดงความสนใจเพราะเกรงว่าเธอกังวล แต่กลับทำให้เธอชอบเขาจนเข้าใจว่าพลังไม่มีผลกับเขา

Takanashi Himari

นักพากย์ : Lynn

น้องสาวฝาแฝดของฮิคาริ แต่เป็นมนุษย์ธรรมดาไม่มีคุณสมบัติของแวมไพร์แบบพี่สาว ถนัดหลายอย่าง เข้มงวดกับฮิคาริที่ชอบทำตัวแบบเด็ก แต่ลึกๆ ชอบพี่สาวมาก ที่ทำตัวจริงจังเพียงต้องการให้พี่สาวทำตัวเป็นผู้ใหญ่ ชอบหลายๆ อย่างคล้ายฮิคาริแต่มักทำอย่างเงียบๆ รวมถึงสีผมที่ย้อมให้คล้ายสีเลือด บ่อยครั้งเข้าใจผิดกับอาจารย์เท็ตสึโอะที่เข้าใจว่ารังแกพี่สาว

ทีมงานหลัก

  • Director: Andou Ryou
  • Series Composition: Yoshioka Takao
  • Character Design: Kawakami Tetsuya
  • Music: Yokoyama Masaru
  • Animation Production: A-1 Pictures

เพลงประกอบ

  • OP: “Original. (オリジナル。)” โดย TrySail
  • ED: “Fairy Tale (フェアリーテイル)” โดย Sangatsu no Phantasia

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia