Home ข้อมูลทีวีอนิเมะ Chain Chronicle: Haecceitas no Hikari (2017)

Chain Chronicle: Haecceitas no Hikari (2017)

0
Chain Chronicle: Haecceitas no Hikari (2017)

เรื่องย่อ: กองทหารได้ตอบโต้ราชาทมิฬ แต่จบลงด้วยตำราเชนโครนิเคิลถูกฉีกขาดเป็นสองส่วนแล้วโดนชิงครึ่งเล่มไป ปิริก้าถูกทำร้ายจนหายตัวไป อีกทั้ง ยูริ ที่พ่ายแพ้ทำให้เกิดด้านมืดเข้าครอบงำเขาทีละน้อย ความเชื่อมั่นในกองทัพได้ลดลง ยูริได้พบกับเด็กหนุ่มอารัมในระหว่างการเดินทางกลับ

เนื้อเรื่องภาคเกม ดินแดน Yggdra ที่ประกอบด้วยหลายเผ่าพันธุ์ สงบสุขโดยราชาที่ทรงธรรม จนมีกองกำลังทมิฬที่เข้ารุกรานดินแดน หลังการปะทะกัน ราชาแห่งดินแดนอิกดราได้ถูกสังหารโดยราชามืด (คุโรโอ) ดินแดนได้ถูกยึดครองมากขึ้น ความหวังในการกอบกู้แผ่นดินให้กลับมาสงบสุขอีกครั้งจึงอยู่กับตัวเอกของเรื่อง

เกมมือถือ Chain Chronicle เป็นเกมออนไลน์แนว Tower Defense RPG ของทาง SEGA เล่นง่ายไม่ซับซ้อน 3 ตัวละครหลักวาดภาพโดย toi8 (Maoyuu Maou Yuusha) แล้วยังมีการ์ดที่วาดโดยศิลปินที่มีชื่อเสียงในวงการการ์ตูน ประเทศญี่ปุ่นเปิดให้บริการช่วงกลางปี 2013 ก่อนจะเปิดให้บริการหลายประเทศ โดยเซิร์ฟเวอร์ Global เคยให้บริการโดยบริษัท Gumi แต่ปิดให้บริการไปเมื่อกุมภาพันธ์ 2016 ส่วนในญี่ปุ่นยังเปิดให้บริการอยู่จนถึงปัจจุบัน
เคยมีภาคอนิเมะแบบตอนสั้น Chain Chronicle ~Short Animation~ ความยาวรวม 40 นาที (5 นาที x 8 ตอน) เคยฉายในโรงภาพยนตร์แบบจำกัดผู้ชม แล้ววางจำหน่ายขายในรูปแบบแผ่นดีวีดี เมื่อธันวาคมปี 2014 เนื้อหาไม่ได้ต่อเนื่องกับภาคหลัก จึงอาจไม่ต้องดูก่อนภาคหลักก็ได้
ภาคทีวีอนิเมะประกาศผลิตตั้งแต่ช่วงปี 2015 แต่เลื่อนยาวมาเรื่อยๆ จนถึงปลายปี 2016 จึงนำมาทำเป็นภาคมูฟวี่ก่อน Chain Chronicle: Haecceitas no Hikari กำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ญี่ปุ่น แบ่งเป็น 3 พาร์ทก่อนฉายทางทีวีในช่วงเดียวกัน โดย Part 1-3 ฉาย ธันวาคม 2016–กุมภาพันธ์ 2017 เว็บสตรีมอนิเมะออนไลน์แบบซับภาษาอังกฤษหลังเริ่มฉายภาพยนตร์ในญี่ปุ่น (แบ่งเป็น 4 ตอนต่อพาร์ทเหมือนอนิเมะทางทีวี)

ลำดับการฉาย Chain Chronicle

  • Chain Chronicle ~Short Animation~ (2014) 8 ตอน 5 นาที
  • Chain Chronicle: Haecceitas no Hikari (Winter 2017) 12 ตอน

ภาคอนิเมะสั้นไม่จำเป็นต้องชมก็ได้ เนื้อหาไม่ค่อยต่อเนื่องแบบภาคทีวีอนิเมะ

ชื่ออื่น : チェインクロニクル ~ヘクセイタスの閃[ひかり]~, Chain Chronicle: Hekuseitasu no Hikari, Chain Chronicle ~Light of Haecceitas~

ตัวละครหลัก

Yuri (Hero)

นักพากย์ : Ishida Akira

นักรบและผู้นำของกองทัพอาสา ถูกนำทางโดยปิริก้าจนพามาปกป้องฟีน่าและตำราปริศนาของเธอ รวบรวมพรรคพวกเพื่อต่อสู้กับกองทัพของราชาทมิฬที่หมายจะทำลายโลก ในเกมอยู่ในคลาสนักรบ
ภาคอนิเมะจะเริ่มที่การนำกองทัพบุกปราสาทของ คุโรโอ แต่พ่ายแพ้ในการต่อสู้ ทำให้สูญเสียขวัญและกำลังใจอย่างมาก บาดแผลที่ความมืดเข้าแทรกซึมจนกลายเป็นอัศวินดำ แต่ได้รับการช่วยเหลือในภายหลัง
ในภาคเกมตั้งชื่อตามที่เราต้องการได้ แต่ชื่อเริ่มต้น คือ ยูริ

Phoena

นักพากย์ : Sakura Ayane

สาวที่สูญเสียความทรงจำแล้วถือตำรา “Chronicle” ที่ซึ่งบันทึกประวัติศาสตร์ของโลกเอาไว้ เธอถูกไล่ตามโดยกองทัพของราชาทมิฬ หลังได้รับการช่วยเหลือจากยูริ จึงติดตามเขาไป ในเกมอยู่ในคลาสนักบวช
ภาคอนิเมะจะเผยแต่แรกว่าเป็นลูกสาวของคุโรโอ แล้วถูกชิงตำราครึ่งเล่ม หาทางช่วยเหลือยูริที่สูญเสียกำลังใจและต้องหาวิธีช่วยเขาในช่วงหลัง

Pirika

นักพากย์ : Uchida Maaya

เอลฟ์ที่ชี้นำเส้นทางของพวกยูริตั้งแต่สมัยที่เขาเข้ากองทัพ ปากเสียเป็นบางครั้ง
ภาคอนิเมะ หายสาปสูญไปในระหว่างต่อสู้ที่ปราสาทและอยู่ที่ไหนสักแห่งบนโลก ตกเป็นเป้าหมายของคุโรโอ เพราะการทำลายโลกจำเป็นต้องฆ่าปิริก้าซึ่งเป็นความหวังของมนุษย์

Aram

นักพากย์: Yamashita Daiki

หนุ่มพเนจรชอบช่วยเหลือคนที่กำลังเดือดร้อน ได้มาช่วยเหลือกลุ่มยูริและต้องการเข้าร่วมกองทัพ มีความมุ่งมั่นและตั้งใจสูงทำให้ยูริเหมือนเห็นตนเองในอดีตสมัยที่เริ่มออกผจญภัย มีความสามารถพิเศษในการถ่ายทอดมานาให้สมาชิกคนอื่นเพื่อใช้พลังพิเศษได้ ซึ่งพวกยูริไม่เคยพบคนที่มีพลังแบบนี้มาก่อน

* ตัวละคร Original ของภาคอนิเมะ มีการ์ด 4 ดาวพิเศษในเกมร่วมกับอนิเมะ

ทีมงานหลัก

  • Director: Kudou Masashi
  • Series Composition: Machida Touko
  • Character Design: Kudou Masashi
  • Music: Kouda Masato
  • Animation Production: Graphinica, Telecom Animation Film

เพลงประกอบ

  • OP: MY LIBERATION” โดย nano
  • ED: “True Destiny” โดย Nao Touyama

เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: กองทหารได้ตอบโต้ราชาทมิฬ แต่หัวหน้ากองทัพ ยูริ กลับพ่ายแพ้ ตำราเชนโครนิเคิลถูกชิงจาก ฟีน่า ลูกสาวของคุโระโอตำราถูกแยกเป็นสองส่วนและการหายตัวไปของปิริก้า ความมืดได้ปกคลุมปราสาทและกระจายไปทั้งโลกส่งผลต่อทั้งคนและพืชพันธุ์ ระหว่างทางได้พบ อารัม เด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ช่วยเหลือชาวบ้านและหมู่บ้านที่กำลังถูกทำลาย

ตอนที่ 2: เมื่อกลับไปเมืองหลวง มีการบุกของศัตรู พวกยูริแสดงการรวมพลังกันสู้ให้อารัมได้เห็น เขาจึงต้องการใช้แต่ถูกปฏิเสธ เนื่องจากต้องการฝึกฝนและมานา

ตอนที่ 3: อารัมบอกยูริเรื่องที่ตนจะสู้กับพวกนั้นเพราะพวกนั้นทำลายหมู่บ้านตน เขาต้องการให้ยูริสอนวิชาดาบให้ ด้านมืดของ Burckhardt จากบาดแผลเริ่มชยายตัวบวกกับปีศาจ เอเรนัสมาทำให้เขาถูกครอบงำมากขึ้น กลายเป็นพวกปีศาจและหนีไปกับพวกนั้น

ตอนที่ 4: ความมืดส่งผลทำให้ก่อเหตุจลาจลในเมือง ด้านยูริถูกความมืดกลืนมากขึ้นและได้ตำราเชนโครนิเคิลดึงเวลาไว้ จึงเดินทางไปหาพวกนักปราชญ์ที่ให้เขาไปหาทางออกในเขาวงกต

ตอนที่ 5: ผลของพายุหิมะดำ ทำให้มีศัตรูปรากฏขึ้น ยูริและอารัมตกหน้าผาไป พวกฟีน่าจึงไปขอความช่วยเหลือจากพวกกิกิ มีการคุยขึ้นโบราณวัตถุที่ขุดพบ ได้พบคำชี้นำจากผู้เฒ่านักปราชญ์ก่อนได้รวมกลุ่มกับคนอื่น เขาได้พบ กองทหารโอนิของชูซ่า ได้ดักรอและต้องการตำราเชนโคลนิเคิลเพื่อสู้กับพวกราชาทมิฬด้วยตัวเอง

ตอนที่ 6: กองทหารโอนิของชูซ่าและโยชิสึกุ ปฏิเสธที่จะร่วมมือกับพวกยูริตามสาสน์ของจูเลียน่า เพราะวิธีสู้ที่ต่างกัน โดยเขาเลือกวิธีที่สละชีวิตทหารเพื่อชัยชนะมากกว่ายูริที่ห่วงพรรคพวก ด้านจูเลียน่าตัดสินใจที่จะสืบทอดบังลังก์เพื่อบรรเทาความหวาดกลัวของประชาชน ความจริงเขาก็ถูกความมืดครอบงำเช่นกัน พวกปีศาจได้เข้าร่วมต่อสู้จนเกิดความวุ่นวาย ด้านยูริที่พยายามสู้กับด้านมืด ถูกดึงให้โจมตีฟีน่าที่เห็นเป็นภาพของตัวเขาจนเคนเข้ามาขวาง ทำให้เขาถูกครอบงำโดยสมบูรณ์กลายเป็นอัศวินดำ

ตอนที่ 7: พวกฟีน่าและอารัมแยกกลุ่มไป มีการพูดถึงเรื่องสมัยเขาปราบมังกรผู้พิทักษ์ทะเลทรายที่ถูกความมืดครอบงำ แล้วเดินทางต่อ

ตอนที่ 8: เกาะวิญญาณที่เกี่ยวข้องกับหญิงสาวที่ชื่อเหมือนดินแดนแห่งนี้ อิกดรา เธอมีตำราอีกเล่ม แต่เกาะกำลังถูกโจมตีจากพวกอัศวินดำเดินทางมาถึงก่อน กลุ่มอารัมได้หนีเข้าไปในห้องสมุดต้นไม้จนพบกับ อิกดรา เธอเปิดตำราเพื่อให้เห็นบันทึกของดินแดนนี้ ซึ่งต่างจากตำราของฟีน่าที่สามารถเห็นได้ทั้งโลก ภายหลังได้รับการช่วยเหลือแล้วออกเดินทางต่อ

ตอนที่ 9: พวกอารัมไปเมืองทะเลทรายเพื่อหาข้อมูลผู้พิทักษ์มังกรคนใหม่ ระหว่างกองทัพของชูซ่าและจูเลียน่าได้เผชิญหน้ากันที่หน้าเมือง เมื่อเจรจากัน กองทัพมืดได้เข้ามาโจมตีทั้งสองฝ่าย ด้านจูเลียน่าและชูซะถูกความมืดเล่นงานจึงโจมตีใส่กันโดยขาดสติ จนอารัมเข้ามาขวาง พวกฟีน่าได้พาคนมาร้องเพลง ทำให้มอนสเตอร์ที่ติดตามอารัมได้กลายเป็นมังกรและมอบดาบให้เขา ทัพนักปราชญ์มาช่วยอีกแรงทำให้พวกศัตรูถอยไป

ตอนที่ 10: พวกอารัมเดินทางกลับไปหานักปราชญ์พร้อมมังกร มีการคุยถึงอาร์ติแฟคที่พบและวางแผนที่จะทำลายบาเรียจากภายในโดยใช้อาร์ควาร์ปพวกเขาเข้าไปด้านใน แล้วใช้บทเพลงทำลาย ในคืนก่อนถึงกำหนดเวลา พวกปีศาจได้บุกมา ถึงจะพยายามเข้าไปได้ แต่ฟีน่าและตำราเชนโครนิเคิลได้ถูกชิงไป อีกทั้งยานเสียหาย

ตอนที่ 11: พวกอารัมเข้าไปด้านในโดยมีการร้องเพลงทำให้อาร์ติแฟ็คทำงานจนไล่บาเรียไปได้ ฟีน่าได้รับตราสัญลักษณ์จากนักปราชญ์ก่อนหน้านี้แต่รอโอกาสที่จะใช้ กองทัพจูเลียน่าจึงสามารถบุกเข้ามาด้านใน เธอต้องกำจัดอดีตลูกน้องของเธอลง ด้านคุโรโอเริ่มตอบโต้จนเสียเปรียบแต่กองทัพของชูซะเข้ามาช่วยอีกแรง

ตอนที่ 12: ฟีน่าใช้พลังแต่ไม่ได้ผลกลับแปดเปื้อนแทน ด้านอารัมพร้อมพวกของยูริ ทำให้ยูริกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้แล้วมาช่วยฟีน่า เมื่อสู้กับราชาด้วยมังกรและพลังของพรรคพวกยูริ ทำให้ราชากลับมาเป็นปกติ ราชาใช้พลังครั้งสุดท้ายด้วยตำราเชนโครนิเคิลช่วยลูกสาวที่กำลังจะแย่ให้กลับคืนสภาพเดิม ทุกอย่างกลับคืนสู่ปกติ ปิริก้ากลับคืนมา และการผจญภัยของพวกยูริยังดำเนินต่อไป

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia