Hand Shakers (2017)

0
Hand Shakers (2017)

เรื่องย่อ: ที่ โอซาก้า ค.ศ. 20xx มีการปรากฏตัวของกลุ่มที่เรียกตนว่า “แฮนด์เชคเกอร์” ผู้ที่มีพลังพิเศษ สามารถเรียกอาวุธที่ถือกำเนิดจากก้นบึ้งของจิตใจจากการจับมือที่เรียกว่า “Nimrodes” พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับพวกแฮนด์เชคเกอร์อื่น คู่ที่อยู่อันดับสูงสุดจะได้ท้าทายพระผู้เป็นเจ้า แต่พวกเขาสู้ไปเพื่อสิ่งใด และพระเจ้าต้องการอะไรจากพวกแฮนด์เชคเกอร์ ?

โปรเจคออริจินัลอนิเมะ Hand Shakers ผลงานการผลิตของ GoHands ร่วมกับทางโปรดักชั่น Frontier Works และ Kadokawa แล้วยังได้รับการร่วมมือทางจากบริษัท Animate ในญี่ปุ่นที่จัดงานครบรอบ 30 ปี

ทีวีอนิเมะ Hand Shakers ผลิตโดยบริษัท GoHands ฉายในประเทศญี่ปุ่นเดือนมกราคม-มีนาคม 2560 จำนวน 12 ตอนจบ มี OVA 1 ตอน

ชื่ออื่น: Handshakers, ハンドシェイカー

ตัวละครหลัก

Team Gear

ทาซึนะ / Takatsuki Tazuna

นักพากย์: Saitou Souma

นักเรียนมัธยมปลายที่มีความชำนาญและคุ้นเคยกับพวกเครื่องจักร เขาได้จับมือกับโคโยริที่หลับในห้องทดลองแล้วกลายเป็นแฮนด์เชคเกอร์ เธอไม่สามารถปล่อยมือได้เพราะอาจทำให้เธอตายได้ โคโยริยังทำให้เขานึกถึงน้องสาวที่ล่วงลับไปแล้ว พลังของเขาสร้างเฟืองขึ้นมาและกลายเป็นอาวุธตามที่ต้องการ ได้รับคำแนะนำเรื่องแฮนด์เชคเกอร์จากอาจารย์มากิฮาระในมหาวิทยาลัยของเขา

โคโยริ / Akutagawa Koyori

นักพากย์: Morohoshi Sumire

สาวที่กลายเป็นคู่หูกับทาซึนะหลังได้จับมือกับเขา ไม่แสดงความรู้สึกและไม่พูด เธอจับมือกับเขาตลอดเวลาโดยถ้าปล่อยมือเธอจะเสียพลังชีวิตจนตาย จึงจับมือแม้เวลานอน อีกทั้งถ้าแพ้ในฐานะแฮนด์เชคเกอร์จะทำให้เธอตายเช่นกัน แต่ภายหลังพบว่าไม่ได้ก่อปัญหาตามที่เข้าใจ มีพลังแต่ไม่สามารถใช้ได้จนถึงยามคับขัน มีฝาแฝดอีกคนชื่อมายูริ

Team Card

ลิลลี่ / Houjou Riri (Lily)

นักพากย์: Kayano Ai

ประธานนักเรียนหญิงที่โรงเรียนของทาซึนะ ถนัดการอ่านโชคชะตาด้วยไพ่่ยิปซี พี่สาวของมาซารุ ห่วงใยน้องชายมาก

มาซารุ / Houjou Masaru

นักพากย์: Murase Ayumu

น้องชายของริริ ใช้ความสามารถจากการ์ดเก่งการ์ดเกมในการแข่งขันมากกว่าคนอื่น มีความมั่นใจในตัวเองสูง มักแสดงความรำคาญเมื่อพี่สาวเข้ามาเกาะตน

Team Shadow

ชิซึรุ / Mitsudera Chizuru

นักพากย์: Uesaka Sumire

สาววัยทำงานร่างเล็ก เป็นคนตั้งใจทำงานอย่างมาก มักถูกเข้าใจผิดว่าเป็นเด็กมัธยมต้น มีลูกน้องที่ทำงานเป็นพาร์ทเนอร์ของเธอ คือ ฮายาเตะ หลังได้สู้กับพวกทาซึนะ จึงคอยสนับสนุนพวกทาซึนะ

ฮายาเตะ / Azuma Hayate

นักพากย์: Ishikawa Kaito

พนักงานใหม่และลูกน้องที่ทำงานของชิซึรุ ตัวสูงและดูเป็นผู้ใหญ่ ทำให้บ่อยครั้งมีคนเข้าใจผิดว่าเขาเป็นหัวหน้าของชิซึรุ ซึ่่งทำให้เธอโกรธบ่อยครั้ง คอยสนับสนุนในการต่อสู้

Team Sword

โคดามะ / Awaza Kodama

นักพากย์ : Komatsu Mikako

ไอดอลที่ร่าเริง เรียกตนเองว่าเป็นหนึ่งใน Hand Shaker ที่แข็งแกร่งที่สุด สู้ร่วมกับฮิบิกิ อดีตเคยเป็นนักเรียนทั่วไปที่ได้รับการชวนจากฮิบิกิที่เห็นพรสวรรค์เธอให้มาทำงานด้านบันเทิง

ฮิบิกิ / Moriyama Hibiki

นักพากย์ : Sugita Tomokazu

อดีตพนักงานและนักธุรกิจ หลังเป็นแฮนด์เชคเกอร์กลายเป็นผู้จัดการของโคดามะ คอยสนับสนุนทั้งในการทำงานและในการต่อสู้ ถึงตัวไม่เด่นให้โคดามะได้เด่นตลอด แต่สู้ตัวต่อตัวได้ดี

Team Chain

Break

นักพากย์: Fukuyama Jun

สู้ร่วมกับ Bind ควบคุมโซ่จากไบนด์ได้แต่ต้องทรมานเธอ คู่ต่อสู้แรกของพวกทาซึนะที่มาหาเขาถึงที่ ซึ่งเคยต้องหนีพวกชิซึรุมาก่อน

Bind

นักพากย์: Hikasa Youko

สู้ร่วมกับ Bind ไม่สามารถตัดสินใจเองได้ การเคลื่อนไหวขึ้นกับเบรค

Team Cocoon

ไดอิจิ / Nagaoka Daichi

นักพากย์: Tsuda Kenjiro

เพื่อนเก่าและพาร์ทเนอร์ของอาจารย์มากิฮาระที่เคยสู้และศึกษาเรื่องของแฮนด์เชคเกอร์ร่วมกัน สานต่อเจตนารมณ์ของพ่อแม่โคโยริและมายูมิ ต้องการสู้กับเหล่าแฮนด์เชคเกอร์จนกว่าจะได้พบกับผู้ที่เรียกตนว่าพระเจ้า

มายูมิ / Akutagawa Mayumi

นักพากย์: Kakuma Ai

พาร์ทเนอร์ของไดจิ ฝาแฝดของโคโยริ เหมือนถูกยาที่ทำให้รักไดอิจิเพื่อพลังตามที่เขาต้องการ แต่ภายหลังเผยว่าเธอไม่ได้ตกอยู่ในฤทธิ์ของยาและช่วยสนับสนุนเขาที่มีด้านดีมากกว่าที่คนทั่วไปเห็น

ทีมงานหลัก

  • Director: Suzuki Shingo, Kanazawa Hiromichi
  • Series Composition: Kanazawa Hiromichi
  • Character Design: Uchida Takayuki
  • Music: Goon Trax, Kadokawa
  • Animation Production: GoHands

เพลงประกอบ

  • OP: “One Hand Message” โดย OxT (Masayoshi Oishi x Tom-H@ck)
  • ED: “Yume Miru Ame (ユメミル雨)” โดย Akino Arai

เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: Conductor to Contact

ทาคาสึกิ ทาซึนะ ได้มาหาอาจารย์ มาคิฮาระ แล้วเห็นเด็กผู้หญิงที่คล้ายน้องสาวเขาที่จากไป ทำให้เผลอจับมือเธอไว้ จนเธอฟื้นขึ้นมา อาจารย์เตือนเรื่องห้ามปล่อยมือ ระหว่างนั้นมีการโจมตีจากแฮนด์เชคเกอร์กลุ่มอื่น (ทีมเชน) ทาซึนะพาโคโยริ หลบหนี ก่อนจะใช้พลังเรียกอาวุธขึ้นมาตอบโต้

ตอนที่ 2: Lead by Red

เบรคบาดเจ็บจนทีมเชนแพ้ในการต่อสู้ อาจารย์อธิบายเรื่องแฮนด์เชคเกอร์เท่าที่ทราบให้กับ ทาซึนะ การสู้ในโลก Ziggurat โดยเฉพาะเรื่องที่การต่อสู้ไม่ได้ส่งผลถึงตาย แต่เขาเตือนห้ามปล่อยมือจากโคโยริซึ่งต่างจากคนทั่วไป อาจทำให้เธอตายได้ อีกครั้งเขาต้องไม่แพ้ในการสู้กับแฮนด์เชคเกอร์ เธอจะตายจากการแพ้เช่นกัน ทำให้ทาซึนะไม่สามารถถอนตัวจากการต่อสู้ได้ โคโยริได้มาอยู่ที่บ้านของทาซึนะและไปโรงเรียนด้วยกัน เขาได้พบกับ ริริ ที่นำเครื่องเกมมาให้เขาซ่อม อีกด้านมีการแนะนำ ชิซึรุ และ ฮายาเตะ ที่ทำงานด้วยกัน

ตอนที่ 3: Blade and Dagger

มาคิฮาระ ดูจะไม่พอใจบางอย่างแต่แสดงท่าทีปกติต่อหน้าทาซึนะ เขาได้รู้จักกับ ฮายาเตะ จากบริษัท Centeotl และ ชิซึรุ หัวหน้าของเขา หลังได้พบกันอีกครั้งในร้านอาหาร เธอในฐานะทีมชาโดว์บังคับให้ทาซึนะสู้ การสู้กับอาวุธนิมร็อดสองอันทำให้เสียเปรียบ ในขณะที่โคโยริไม่มีนิมร็อด ตัวชิซึรุยังใช้ร่างปลอมได้ทุกครั้งที่โจมตีไม่ส่งผลต่อเธอ

ตอนที่ 4: Live Lab

เมื่อสู้ต่อ พวกทาซึนะหาร่างจริงและสามารถชนะมาได้ มีการคุยเรื่องของแฮนด์เชคเกอร์กับอาจารย์ เรื่องคิโยริใช้นิมรอดไม่ได้, ระหว่างจับมือความรู้สึกและความคิดจะถ่ายทอดผ่านมือ ส่วนใหญ่จึงไม่ได้จับมือกันตลอดเวลา อีกทั้งการจับมือทำให้แฮนเชคเกอร์กลุ่มอื่นทราบทันทีที่เห็น พวกชิซึรุที่เพิ่งเคยสู้สองครั้งจะช่วยดูกลุ่มคิโยริ ชิซึรุ แนะนำให้ใช้ชื่อแฝงในระหว่างสู้ จึงตั้งชื่อให้ว่า “Single Gear” ตามพลังของเขา ระหว่างเดินทางกลับ ชิซึรุ แสดงความรู้สึกจริงๆ ที่ไม่ได้พอใจกับการแพ้พวกทาซึนะ แต่ก็สบายใจขึ้นหลังคุยกับฮายาเตะ

ตอนที่ 5: Meet Yet

โคโยริต้องการให้ชิซึรุสอนทำไอศกรีม ระหว่างทางทาซึนะหลงกับโคโยริ จนเธอได้พบสองพี่น้อง ลิลลี่และมาซารุ ทาซึนะเห็นผู้หญิงที่เหมือนโคโยริจึงวิ่งตามไป จนพบชายที่รู้จักอาจารย์มากิฮาระ เขาบอกเรื่องอาจารย์เคยเป็นแฮนด์เชคเกอร์, การสู้จะทำลายความปรารถนาของคู่อื่นแล้วยังพูดเรื่องทาซึนะที่มองโคโยริเพียงแค่น้องสาวเขา มุซึบุ ที่เสียไป ลิลลี่ติดต่อทาซึนะเรื่องโคโยริที่พบ เมื่อเขามาถึงและต้องการเลี่ยงการปะทะ แต่ไม่สามารถออกจากอีกโลกได้ ทำให้ต้องสู้

ตอนที่ 6: Emperor of Fortune

ทีมของมาซารุสู้กับพวกทาซึนะโดยใช้เมืองเป็นสังเวียน ระหว่างสู้มีการย้อนอดีตของลิลลี่ที่ผลการเรียนยอดเยี่ยม แต่มาซารุโดดเรียนเล่นการ์ดจนผลการเรียนตก สร้างปัญหาต่อพ่อแม่ที่คิดมากเรื่องอนาคตของเขา แต่ทั้งสองพี่น้องยังคงสนิทกัน ระหว่างหนีและถูกตาม โคโยริบอกวิธีที่จะรับมือและอ่านความคิดของมาซารุออก หลังเผชิญหน้ากันครั้งสุดท้าย ทาซึนะชนะทีมของมาซารุแล้วกลับสู่โลกปกติได้

ตอนที่ 7: Festival and Carnival

ทาซึนะ ได้พูดกับ มาคิฮาระ เรื่องที่เขาทราบ เขาจึงอธิบายเหตุผลที่เคยเป็นแฮนเชคเกอร์ ทำให้โคโยริหลับแล้วรอจนพบคู่ที่เหมาะสมแบบทาซึนะ มีงานโรงเรียนซึ่งพวกทาซึนะต้องร่วมด้วย อีกทั้งพวกคนทำอาหารประสบปัญหาตอนซ้อม ทำให้โคโยริจึงอาสาเป็นแม่ครัวเอง มีการฝึกก่อนทำในงานเทศกาลโรงเรียนและผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ตอนที่ 8: Sing a Sonic

ทีมซอร์ด คู่ของไอดอล โคดามะ และผู้จัดการส่วนตัว ฮิบิกิ พบกับคู่ของทาซึนะ ทีมซอร์ดแข็งแกร่งกว่าแฮนเชคเกอร์ที่เคยพบเพราะอีกฝ่ายชนะต่อเนื่องมาหลายครั้ง จนทำให้ทาซึนะที่สู้ไม่ไหวหาจังหวะหลบหนีไปจากโซนต่อสู้ เขาบาดเจ็บจากก้อนหินขนาดใหญ่ในระหว่างการหลบหนีต้องพักรักษาตัว ด้านลิลี่สอนโคโยริเรื่องความรู้สึกต่อคนสำคัญ

ตอนที่ 9: Finally Fairy

ทาซึนะยังไม่หายดีและต้องกลับมาสู้อีกครั้งจึงไปหาพวกนั้น เขาเลือกเล่นงานฮิบิกิที่เสริมพลังเธอก่อน แต่เขาก็เก่งไม่น้อยเหมือนกัน เมื่อกังวลเรื่องเขาสู้ต่อไม่ไหวและกำลังจะแพ้ ทำให้โคโยริใช้นิมร็อดได้และพูดกับเขา ร่วมมือล้ม โคดามะ ลงได้สำเร็จ มีการย้อนอดีตของพวกโคดามะมีชื่อเสียงได้เพราะพลังของแฮนเชคเกอร์ ผลจากการแพ้ทำให้แฟนคลับเธอไม่เหลืออีก เธอรู้เรื่องที่ฮิบิกิเลือกคู่ต่อสู้ที่อ่อนแอให้เธอมาตลอด ฮิบิกิในฐานะทั้งแฟนผลงานและผู้จัดการให้เธอพยายามเริ่มใหม่อีกครั้ง จนเธอลุกขึ้นสู้ต่อโดยไม่ใช้พลังอีก

ตอนที่ 10: Kitten Kitchen

โคโยริเริ่มพูดคุยกับคนอื่นเหมือนเด็กผู้หญิงทั่วไป มีการเล่าถึงชีวิตแฮนด์เชคเกอร์คู่อื่นๆ ที่ใช้ชีวิตปกติแม้จะแพ้ไปแล้วยังใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ จนได้พบทีมโคคูน อดีตเพื่อนของอาจารย์ นากาโอกะ กับคู่หูของเขามายูมิ โดยเขาจะเล่าความจริงเรื่องแฮนด์เชคเกอร์ให้ฟัง

ตอนที่ 11: Cocoon Cocoon

เมื่อหลายปีก่อน มากิฮาระ และ นากาโอกะ เคยเป็นคู่หูร่วมกันและศึกษาเรื่องของแฮนเชคเกอร์ จนภรรยาของอาจารย์ทั้งสองได้คลอด โคโยริ และ มายูมิ เด็กที่เกิดจากคู่แฮนเชคเกอร์จึงได้พลังของแฮนเชคเกอร์ตั้งแต่กำเนิด ทำให้เชื่อว่าจะเปลี่ยนแปลงมนุษย์ได้ แต่กลับทำให้แฮนเชคเกอร์คู่อื่นตามเล่นงานเด็กทั้งสองไม่หยุด พวกมากิฮาระต้องตามปกป้องตลอดเวลา จนพ่อแม่เริ่มเครียดกับความคิดของมนุษย์ที่เห็นแก่ตัว แล้วเปลี่ยนเป้าหมายที่ต้องการเข้าใกล้พระเจ้า ทั้งสองหายสาปสูญไปเป็นเดือนจนมีการจัดงานศพให้โดยไม่ทราบชะตากรรมของทั้งสอง ในขณะที่เด็กทั้งสองไม่ตอบสนองและไร้ความรู้สึก นากาโอกะ สืบทอดเป้าหมายของอาจารย์โดยพาคนพี่ มายูมิ ไปด้วย มากิฮาระ เชื่อว่าแฮนเชคเกอร์ผูกพันด้วยเป้าหมายหรือความรัก ทำให้ นากาโอกะ สามารถคู่กับ มายูมิ ที่ทำให้รักเขาได้ด้วยยา ตัวนากาโอกะยังเป็นทีมที่เข้าใกล้พระเจ้าและเป็นคนวางแผนให้คนอื่นมาสู้กับพวกทาซึนะเพื่อให้เข้าใกล้พระเจ้าเช่นกัน โดยบอกข้อมูลของทีมเขามาตลอด พวกทาซึนะจึงเตรียมสู้กับทีมโคคูน

ตอนที่ 12: Shake the Hands

ทาซึนะสู้นากาโอกะที่ใช้มายูริสนับสนุน เมื่อเห็นเขาใช้มายูริเป็นเครื่องมือโดยไม่สนชีวิตของเธอทำให้ทาซึนะโกรธและเอาจริงมากขึ้น จนสามารถเอาชนะคู่ของนากาโอกะได้ แต่มายูริยังสู้ต่อเพื่อปกป้องเขาจนร่างเกือบหายไป โคโยริจับมือพี่สาวไว้ ทำให้พลังเธอกลับคืนมาได้เพราะเคยเป็นคู่หูแฮนด์เชคเกอร์กันมาก่อน เมื่อเห็นเช่นนั้น นากาโอกะยอมเลิกสู้ต่อ มายูริแสดงความรู้สึกออกมาและอธิบายเรื่องที่ยอมช่วยนากาโอกะแต่แรกเพราะนิสัยของเขาที่อ่อนโยนที่ซ่อนอยู่ในเปลือกนอกที่แข็งกระด้างแล้วยังติดตามเขาไป หลังทุกอย่างกลับมาสงบสุขพวกทาซึนะกับโคโยริ ยังคงสู้ต่อจนกว่าจะได้สู้กับผู้ที่เรียกตนว่าพระเจ้า ปลายทางที่ทั้งสองเดินไป มีชายที่เรียกตนว่า “พระเจ้า” รอแฮนเชคเกอร์มาสู้กับเขา

ตอนที่ 13 (OVA): ส่วนขยายของตอนจบ (26 กรกฎาคม 2017)

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia