ACCA 13-ku Kansatsu-ka (2017)

0
ACCA 13-ku Kansatsu-ka (2017)

เรื่องย่อ: อาณาจักรใหญ่โดวะ ที่มีการแบ่งเป็น 13 รัฐย่อย กำลังจะถึงพิธีการเฉลิมฉลองครบรอบในปีที่ 99 ของดินแดน แม้จะถูกปกครองโดยราชาและรัฐบาล แต่เบื้องหลังของทั้ง 13 รัฐ กลับถูกปกครองโดยองค์กรขนาดใหญ่ ACCA ที่มีอิทธิพลมากกว่าเพื่อดูแลในหลายด้านโดยเฉพาะตรวจสอบโอกาสที่จะเกิดปัญหาขึ้น ตัวเอกของเรื่อง Jean Otus รองหัวหน้าแผนกสืบสวน ผู้ประสานงานกับเหล่าเอเจนซี่ในแต่ละรัฐ ซึ่งต้องมีการติดต่อทุก 2 ปี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริตขึ้น เขาได้รับงานให้ไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ต่างๆ ในปีที่มีข่าวลือเกี่ยวกับการรัฐประหาร ในขณะที่เขาถูกสงสัยและตามประกบจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่น

ภาคมังงะแนวตำรวจแฟนตาซี ACCA 13-ku Kansatsu-ka ผลงานของ Ono Natsume (Ristorante Paradiso, House of Five Leaves) ตีพิมพ์ในนิตยสาร Monthly Big Gangan ของบริษัท Square Enix เขียนตั้งแต่ปี 2013 – 2016 จำนวน 6 เล่มจบ และเริ่มภาคเสริม “ACCA 13-ku Kansatsu-ka P.S.” เมื่อ 24 ธันวาคม 2016

Acca-kun’s ACCA Kouza (Course) ภาค ONA ที่ผลิตโดย W-Toon Studio เนื้อหาเกี่ยวกับตัวมัสคอตเวอร์ชั่น SD ฉายเมื่อพฤศจิกายน 2016 แชร์ผ่านทางทวิตเตอร์หลัก

ทีวีอนิเมะ ACCA 13-ku Kansatsu-ka สร้างจากมังงะ ผลิตโดยบริษัท Madhouse เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนมกราคม-มีนาคม 2560 จำนวน 12 ตอนจบ

ชื่ออื่น : ACCA 13 District Inspection Section, ACCA13区監察課

ตัวละครหลัก

Jean Otus

นักพากย์ : Shimono Hiro

รองหัวหน้าในองค์กร ACCA ทำงานนอกพื้นที่แทนหัวหน้าที่ต้องรับงานที่ออฟฟิศ มักทำตัวเหมือนไม่สนใจอะไรโดยเฉพาะลืมไฟแช็คบ่อยครั้งแต่เป็นคนฉลาดกว่าที่เห็น สูบบุหรี่บ่อยจนเป็นเอกลักษณ์และกลายเป็นชื่อเล่นของเขา อาศัยอยู่กับน้องสาว เสียครอบครัวไปเมื่อ 13 ปีก่อน

Nino

นักพากย์ : Tsuda Kenjirou

เพื่อนสนิทของยีนตั้งแต่สมัยนักเรียน ปัจจุบันเป็นนักข่าวอิสระที่แวะเวียนมาหาพวกยีนบ่อยครั้ง เบื้องหลังเป็นสายให้องค์กรและคอยสืบยีนที่เหมือนจะวางแผนทำบางอย่าง

Rotta

นักพากย์ : Yuuki Aoi

น้องสาวของยีน ดูแลเรื่องงานบ้านในที่พักของทั้งสอง

ทีมงานหลัก

  • Director:Natsume Shingo
  • Series Composition: Suzuki Tomohiro
  • Character Design: Kugai Norifumi
  • Music: Takahashi Ryou
  • Animation Production: Madhouse

เพลงประกอบ

  • OP: “Shadow and Truth” โดย ONE III NOTES
  • ED1: “Pale Moon ga Yureteru (ペールムーンがゆれてる)” โดย Aira Yuuki (eps 1-11)
  • ED2: “Our Place” โดย ONE III NOTES (ep 12)

เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: Jean the Cigarette-Peddler

ในอาณาจักรโดวะ องค์กรขนาดใหญ่ ACCA ที่มีสาขาในทุกพื้นที่ กำลังจะยุบแผนกสืบสวน ยีนรองหัวหน้าหน่วยได้รับงานไปตรวจสอบคนในพื้นที่ฟามาสึ และแก้ไขข้อผิดพลาดในการบริหารจัดการ เมื่อกลับมา ยีนทราบเรื่องหน่วยที่ยังไม่ถูกยุบเพราะความสำคัญในการตรวจสอบองค์กรในแต่ละเมือง มีงานให้ยีนทำภายใน 6 เดือนต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ของทุกเมือง ยีนถูกหนึ่งในห้าผู้บริหารองค์กร Glossular ส่งคนจับตาดูเป็นพิเศษ เจ้าหน้าที่เรลไม่ค่อยพอใจท่าทางของยีนนัก หลังติดต่อหน่วยต่างๆ ระดับหัวหน้าและอธิบดี ได้ทราบข่าวที่อาจเกิดรัฐประหารในอาณาจักรที่สงบสุขมานาน

ตอนที่ 2: The Partner in Crime’s Name is Nino

มีการอธิบายเรื่องของอดีตอาณาจักรโดวะ ที่เคยมีการก่อรัฐประหารแต่สงบลงได้จากการเจรจาและนกอัคก้ากลายเป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพ ยีนได้คุยกับ เรล เจ้าหน้าที่ใหม่ที่ไม่พอใจในงานของตนนัก นักข่าวเพื่อนเก่า นิโน่ ได้พบกับเขา และล็อตต้า น้องสาว ด้าน ยีนปฏิบัติงานต่อที่ จูโมคุ เมืองที่คนสูงกว่าปกติและกินอาหารมากกว่าปกติ มีตรวจสอบกับแก้ปัญหาทั่วไป คนที่จับตาดูยีนภายใต้โค้ดเนม โครว์ คือ นิโน่ เพื่อนของเขาสมัยเรียนซึ่งทำให้เขาไม่ได้ระวังตัว งานต่อไปยีนต้องไปที่ซุยสึ ในร้านขนมปัง อธิบดีของหน่วยต้องการคุยกับเขาตามลำพัง

ตอนที่ 3: The Swirling Smoke of Rumors in the Castle

ยีน ได้ทราบจากอธิบดี เรื่องข่าวลือการรัฐประหาร กับการต้องการขึ้นครองราชย์ของว่าที่รัฐทายาทคนต่อไป เจ้าชายยังต้องการยุบ ACCA หลังขึ้นครองราชย์ มีพิธีที่เมืองโดวะ จึงมีคำสั่งด่วนให้ระดับผู้นำรวมทั้งยีนไปที่โดวะโดยไม่แจ้งเหตุผล หลังร่วมงานกลับไม่ได้เป็นการสละตำแหน่งอย่างที่บางคนคาดไว้ มีคนจับตาดู ยีน หลายคนตามข่าวที่ กรอสซูลาร์ สร้างขึ้นว่าเขาเกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร ในขณะที่ ลิเลี่ยม หนึ่งในห้าผู้บริหารได้ติดต่อเขา บอกเรื่องของ กรอสซูลาร์ ที่ต้องการใช้ยีนในการลงมือเรื่องรัฐประหารเพื่อให้องค์กร ACCA ได้ปกครองแบบสมบูรณ์แบบและมีงานให้เขาทำ

ตอนที่ 4: Smoldering Embers in an Isolated Nation

ตอนที่ 5: Overlapping Footprints in the Distance

ตอนที่ 6: Where Pride and Train Tracks Lead

ตอนที่ 7: The Truth Emerges in the Night Mists

ตอนที่ 8: The Princess Who Spread Her Wings and the Friend Who Had a Duty

ตอนที่ 9: A Graceful Black Adder Bears Its Fangs

ตอนที่ 10: Starfall in a City Without a Sky

ตอนที่ 11: Furawau’s Flowers Smell of Malice

ตอนที่ 12: Where the Bird Flies

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia