Love Kome: We Love Rice (2017)

0
Love Kome: We Love Rice (2017)


เรื่องย่อ: ในศตวรรษที่ 21 อาหารประเภทข้าวเริ่มพบวิกฤตจากอาหารพวกแป้งชนิดอื่น โรงเรียน อินาโฮะ จึงก่อตั้งขึ้นเพื่ออนุรักษ์การทานข้าว แต่ทว่าโรงเรียนกำลังจะปิดตัวลงหลังวงชื่อดังที่ได้รับความนิยมได้จบการศึกษาไป จึงมีการพยายามรักษาโรงเรียนไว้ มุ่งสู่การเป็น HarveStar

โปรเจค Love Kome (Love Rice) เรื่องราวเกี่ยวกับข้าวสายพันธุ์ต่างๆ ในญี่ปุ่นผ่านตัวละครในเรื่อง โดยตั้งชื่อตัวละครตามสายพันธุ์ข้าวและอิงความเป็นมาของตัวละครตามประวัติของข้าวสาร

ทีวีอนิเมะ Love Kome: We Love Rice ผลิตโดยบริษัท Encourage Films ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2560 จำนวน 12 ตอนจบ ความยาวประมาณ 4 นาทีต่อตอน

ชื่ออื่น: Love Rice: We love rice, ラブ米 -WE LOVE RICE-

ตัวละครหลัก

ฮิโนะฮิคาริ / Hinohikari

นักพากย์: Ishii Mark

สายพันธุ์ข้าวหมายเลข 299 หนุ่มร่าเริงที่มีความพยายามสูง

ซาซานิชิกิ / Sasanishiki

นักพากย์: Sawashiro Chiharu

สายพันธุ์ข้าวหมายเลข 150

ฮิโตเมะโบเระ / Hitomebore

นักพากย์: Souma Sousuke

สายพันธุ์ข้าวหมายเลข 313 เคยจะจับคู่แสดงตลกกับ ชินโคโบซึ

อาคิตะโคมาจิ / Akitakomachi

นักพากย์: Komori Misae

ไม่ได้จดทะเบียนสายพันธุ์ข้าว

นิโคมารุ / Nikomaru

นักพากย์: Tamaki Hitona

สายพันธุ์ข้าวหมายเลข 411

ทีมงานหลัก

Director: Horiuchi Takashi
Animation Production: Encourage Films

เพลงประกอบ

  • OP: –
  • ED: “Ranman Hikou Love Rice ver. (浪漫飛行~ラブライスver.)” by Love Rice

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: ทีม Love Rice ท้อกับการต้องประชันกับวง Yeast King ย้อนไป 7 เดือนก่อน ฮิโนะฮิคาริ ได้ทราบเรื่องโรงเรียนกำลังจะปิดตัวเพราะยอดสั่งข้าวตกต่ำลงหลังพวกรุ่นพี่ชื่อดังได้จบไป จึงไม่ยอม แต่ไม่มีใครสนับสนุนเขาสักคน

ตอนที่ 2: ฮิโนะฮิคาริ มาเข้าโรงเรียนนี้เพราะประทับใจการแสดงของรุ่นพี่โคชิฮิคาริ (สายพันธุ์ 110) ที่จบไป เขาตั้งใจจะสร้างชื่อในงาน Harvest Show ที่กำลังจะมาถึงเพื่อกู้วิกฤตการณ์ข้าว มุ่งสู่การเป็น HarveStar แต่เขาไม่มีทีมของตน จึงสอบถามคนอื่น หลังพยายามหาคนร่วมวง สุดท้าย อาคิตะโคมาจิ และ นิโคมารุ ให้เขาร่วมวง แต่เป็นแนวคอสเดรส

ตอนที่ 3: นิโคมารุ เล่าเรื่องที่ตนไม่มีพ่อแม่ แต่กลับมีคำถามเรื่องเกิดมาได้อย่างไร ด้าน ฮิโนะฮิคาริ มีชื่อวงที่คิดมาแล้ว คือ “Love Rice” ด้าน ซาซานิชิกิ ที่ดูอยู่ไม่คิดว่าพวกนั้นจะทำได้

ตอนที่ 4: ฮิโตเมะโบเระ ทนต่อความหนาวเย็นได้ จนทำให้ ฮิโนะฮิคาริ ชวนมาเข้าวง แต่เขาอ้างว่าอยากแสดงตลกมากกว่าและมีกลุ่มแล้ว แต่ภายหลังน้องสาวเขา มานะมุซึเมะ (สายพันธุ์ 350) เปลี่ยนความต้องการเพราะพี่ชายเล่นตลกไม่ได้เรื่อง เขาจึงยอมเข้าวง

ตอนที่ 5: ซาซานิชิกิ ปฏิเสธเข้าร่วมวง เขาช่วยพวกสุนัขที่ลำบากจากรถไฟ เขายังเคยอยู่ในวงชื่อดังและเป็น HarveStar แต่เพราะผลที่ตกต่ำลงและสภาพของเขา ทำให้ไม่สามารถแสดง Harvest Show ได้อีก อาจารย์ใหญ่มาอธิบาย และฮิโนะฮิคาริชวนอีกครั้ง จนซาซานิชิกิยอมเข้าวง

ตอนที่ 6: พวกวง 3 หนุ่ม Yeast King มาข่มพวกวง Love Rice ด้วยความนิยมและฝีมือที่เหนือกว่า ทำให้พวกเขากังวล

ตอนที่ 7: มีความท้อแท้จนอยากยุบวง Love Rice จนพบข้าวปั้นปริศนา (อาจารย์ใหญ่) ที่ไล่พวกวงเลิฟไรซ์ มาจนถึงการแสดง HarveStar ใต้ดิน ซึ่งมีการแสดงของวง Blast resistans Lines (BL) ที่หน้าเหมือนรุ่นพี่ที่จบไปแต่มี 6 คน ซึ่งเป็นวงคู่แข่งและได้รับความนิยม

ตอนที่ 8: พวกเลิฟไรซ์พยายามฝึก แต่ไม่มีทางเท่าทีม BL ที่เพิ่งเห็นไป จนรุ่นพี่ โคชิฮิคาริ มาพูดให้ไอเดียในการร่วมมือกับคนอื่น

ตอนที่ 9: การแข่งใกล้มาถึง วง Yeast King มั่นใจว่าจะชนะได้

ตอนที่ 10: ในประชันความสามารถมาถึงมีการกำหนดเวลาในการแสดง ในขณะที่ ฮิโตเมะโบเระ พบปัญหาเพราะน้องสาวถูกลักพาตัว

ตอนที่ 11: สมาชิกเหลือเพียงสี่คนทำให้ทำอะไรไม่ได้ แต่ Yeast King พอทราบว่าพวกผู้จัดการเป็นต้นเหตุจึงยอมก้มหัวให้และจะสลับเวลาแสดงให้ พวก Love Rice ไปตามหาโดยใช้รถของพวก Yeast King

ตอนที่ 12: การแสดงของพวก Love Rice มาถึงและตัดสินกับพวก Yeast King

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia