Home ข้อมูลทีวีอนิเมะ Boruto: Naruto Next Generations (2017)

Boruto: Naruto Next Generations (2017)

0
Boruto: Naruto Next Generations (2017)


เรื่องย่อ: หลังสงครามนินจาครั้งที่ 4 นารูโตะได้เป็นโฮคาเงะคนที่ 7 ของหมู่บ้าน และได้มีลูกกับ ฮิวกะ ฮินาตะ เรื่องราวจะโฟกัสไปที่ลูกชายคนโตชื่อ โบรูโตะ ได้เข้าในโรงเรียนนินจาพร้อมกับเพื่อนร่วมรุ่นหลายคน อยู่ในทีมของ โคโนฮามารุ ร่วมกับ ซาราดะ ลูกสาวของซาสึเกะกับซากุระ และ มิตสึกิ มีกรณีคนถูกสิงโดยเรียกว่า “โกสต์” มีเพียงโบรูโตะคนเดียวที่มองเห็นและเกิดการขโมยจักระในหมู่บ้านนินจา

มังงะ Boruto ภาคสปินออฟของ นารูโตะ ผลงานการแต่งเรื่องของ Kodachi Ukyou วาดภาพประกอบโดย Ikemoto Mikio เขียนในนิตยสาร Shounen Jump รายสัปดาห์ ลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพ์ Shueisha เริ่มเขียนเดือนพฤษภาคม 2016 วางจำหน่ายเล่ม 3 เมื่อพฤษภาคม 2017 ยังไม่จบ

มังงะ Naruto ผลงานของ Kishimoto Masashi เขียนช่วงปี 1999-2014 จำนวน 72 เล่มจบ ภาคอนิเมะแบ่งเป็นสองภาค ภาคแรกเริ่มฉายปี 2002 – 2007 จำนวน 220 ตอน ก่อนจะขึ้นภาคใหม่ Naruto: Shippuden (ตำนานวายุสลาตัน) และยังคงฉายอยู่ถึงปี 2017 โดยถึงตอนที่ 488 ในช่วงวันปีใหม่ 2560 ยังไม่จบ มีกำหนดจบภาค Shippuden ในตอนที่ 500

ก่อนฉายภาคทีวีในปี 2017 เคยมีอนิเมะภาพยนตร์ Boruto: Naruto the Movie ฉายในเดือนสิงหาคม 2015 แต่จะเริ่มดูจากภาคทีวีอนิเมะในปี 2017 ก็ได้เช่นกัน

ทีวีอนิเมะ Boruto: Naruto Next Generations ผลิตโดยบริษัท Studio Pierrot เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน 2560

ชื่ออื่น: BORUTO-ボルト- NARUTO NEXT GENERATIONS

ตัวละครหลัก

อุซึมากิ โบรุโตะ / Uzumaki Boruto

นักพากย์: Sanpei Yuuko

ลูกชายของนารุโตะและฮินาตะ มีความสามารถในการต่อสู้ระยะใกล้โดยเฉพาะวิชาแยกร่าง มีความรู้วิชานินจาทั้งทฤษฏีและปฏิบัติ ใช้เนตรประหลาดได้โดยไม่ตั้งใจซึ่งทำให้เขาได้เห็นคนที่ถูกสิงบ่อยครั้งซึ่งเรียกว่า “โกสต์” อย่างไรก็ตามต่างจากเนตรสีขาวที่แม่และน้องสาวเขาใช้ได้

อุจิฮะ ซาราดะ / Uchiha Sarada

นักพากย์: Kikuchi Kokoro

ลูกสาวของซาสึเกะและซากุระ อยู่ทีมเดียวกับโบรูโตะ มีจุดเด่นเหมือนพ่อและแม่รวมกัน เป็นเพื่อนโบรูโตะตั้งแต่เด็กแต่ไม่ค่อยพอใจเขานัก

มิตสึกิ / Mitsuki

นักพากย์: Kijima Ryuuchi

สมาชิกในทีมของโบรุโตะ ชายที่ดูใจเย็นและดูลึกลับ ภายหลังได้เผยว่าเป็นมนุษย์ที่สร้างขึ้นโดยโอโรจิมารุ

ทีมงานหลัก

Director: Yamashita Hiroyuki
Series Composition:Uezu Makoto
Character Design: Nishio Tetsuya, Suzuki Hirofumi
Animation Production: Studio Pierrot

เพลงประกอบ

  • OP: “Baton Road (バトンロード)” by KANA-BOON
  • ED: “Dreamy Journey (ドリーミージャーニー)” by The Peggies

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: Boruto Uzumaki!

เริ่มด้วยเหตุการณ์ในอนาคตอีกหลายปีนับจากนี้ โบรูโตะได้สู้กับคาวากิ ที่ขู่จะจัดการเขาเหมือนโฮคาเงะรุ่นที่ 7 เพื่อจบยุคสมัยของนินจา ย้อนมาปัจจุบันก่อนวันเข้าเรียนในชั้นนินจา หลังแยกกับชิคาได (ลูกของ ชิกามารุ และ เทมาริ) เพื่อนสนิท โบรูโตะได้ช่วยเดนกิที่ถูกคนอื่นรังแกเอาไว้ เมื่อคุยกับพ่อที่ไม่ยอมรับทำให้เขาถูกสิง วันที่ไปโรงเรียนนินจาวันแรก โบรูโตะพบว่าเด็นกิถูกสิง ซึ่งเขาจะล้างแค้นพวกเด็กที่แกล้ง หลังได้สติจากคำพูดของโบรูโตะ ทุกคนพยายามหยุดรถไฟจนสำเร็จ แต่ก็ทำให้รูปสลักโฮคาเงะรุ่นที่ 7 เสียหาย เดนกิตัดสินใจเข้าเรียนในหลักสูตรนินจาด้วยเช่นเดียวกับโบรูโตะ

ตอนที่ 2: The Hokage’s Son!

ในชั้นเรียน อิโนจิน (ลูกของ ไซ และ อิโนะ) ปากไม่ดีกับโบรูโตะเรื่องที่เขาเพิ่งก่อนักแต่ยังเป็นเพื่อนเก่าจึงไม่มีอะไรรุนแรง ในห้องเรียน ยูอิโนะ อิวาเบะ ได้มาหาเรื่อง จนมีการท้าทายแบบตัวต่อตัวโดยจะต่อให้ แต่โบรูโตะทำให้เขาต้องเอาจริงและต้องการเก่งแบบ ซึ่งอิโนจินได้ขวางเพราะเขาใช้อาวุธซึ่งผิดจากที่พูด อิวาเบะยอมแพ้และเป็นเพื่อนกับเขา ตัวอิโนจินถึงไม่ชอบนารูโตะแต่เข้าใจเรื่องที่เขาทำเพื่อช่วยคนในห้อง ไม่ได้แย่แบบที่คนอื่นนินทา

ตอนที่ 3: Metal Lee Goes Wild!

ชั่วโมงเรียน เมทัล ลี (ลูกของ ร็อค ลี) มีปัญหาเวลาคนอื่นมองตนจะประหม่า ตอนซ่อมรูปปั้นนารูโตะยังพลาดทำให้เสียหายหนักจนกลุ้ม วันต่อมาเขาเปลี่ยนไปมีเงาดำสิง ถ้าเขาไม่สับสนจะมีฝีมือจนสู้ยาก โบรูโตะต้องวางแผนกันจับกุมและทำให้เขาได้สติจากการร่วมมือกับเพื่อน โบรูโตะถามเรื่องเนตรสีขาวจากแม่ที่มองเห็นจักระได้

ตอนที่ 4: A Ninjutsu Battle of the Sexes!

อาจารย์ โคโนฮามารุ ได้รับความนิยมจากนักเรียนหญิง จนมีเรื่องกับโบรูโตะที่แซวโดยเฉพาะซาราดะที่ไม่พอใจเขา จนทะเลาะกันหนักขึ้น ภายหลังยังมีเรื่องกันจนพวกชายและหญิงทั้งห้องทะเลาะกัน ชิโนะ อาจารย์ประจำชั้นเปิดโอกาสให้สู้กัน เมื่อใกล้ถึงเส้นชัย โบรูโตะอัญเชิญบางอย่างที่เหมือนงูออกมาแต่มองไม่เห็นร่างจริง ทำให้โชโจเกือบได้รับอันตราย จนคนอื่นต้องช่วย ธงตกไปอยู่กับพวกนักเรียนหญิง แต่พวกซาราดะเห็นว่าช่วยโชโจจึงปล่อยไป เกิดความเสียหายต่ออาคารทั้งหลัง

ตอนที่ 5: The Mysterious Transfer Student

โบรูโตะได้พบกับมิตสึกิที่จัดการคนที่ถูกสิง เขาเพิ่งย้ายมาจากเมืองอื่น ในห้องเรียน โบรูโตะถือว่าฉลาด ตัวมิตสึกิยังทำตัวแปลกหลายอย่างแต่กลับฟังโบรูโตะ อาจารย์ ชิโนะ กังวลที่นักเรียนไม่เชื่อฟัง จนจัดงานเลี้ยงต้องรับมิตสึกิในห้อง แต่ก็ล้มเหลว พวกโบรูโตะจัดการช่างไม้ที่ซ่อมโรงเรียนที่ถูกสิงได้ มิตสึกิยังคงช่วงโบรูโตะและคนอื่นหลายครั้ง ด้านชิโนะที่ซึมจากนักเรียนที่ไม่เคารพเขาได้โดนสิงจนเปลี่ยนไปแล้วไปหาพวกโบรูโตะ

ตอนที่ 6: The Final Lesson

อาจารย์ ชิโนะ ผู้ใช้แมลง ได้โจมตีพวก โบรูโตะ มิตสึกิ และ ชิคาได ซึ่งรับมือไม่ง่าย มิซึกิที่ยืดแขนได้เหมือนงู ยังช่วยพวกโบรูโตะแต่บางครั้งก็คอยสังเกต โบรูโตะบอกเรื่องที่ตนมองเห็นเงาสีดำในแต่ละคน ชิคาได สงสัยมิตสึกิที่เหมือนทราบบางอย่าง ทั้งสามวางแผนเล่นงานเขาแต่เหมือนพลาด มิตสึกิเข้าจับตัวเขาไว้แล้วใช้ไฟช็อตสู้กับแมลงที่ใช้ในน้ำ จนหยุดอาจารย์ไว้ได้ ทำให้เขาได้สติแล้วใช้พลังที่เหลือกลับไปช่วยมิตสึกิและที่จมน้ำขึ้นมาได้ พวกนารูโตะจะเช็คพวกนี้

ตอนที่ 7: Love and Potato Chips!

พวกกลุ่มหัวหน้าชั้นพบว่ามีคนตาม มากิเระ จากห้องอื่นสนใจ สุมิเระ ถึงหน้าตาดีแต่ทำตัวแบบสตอร์คเกอร์ หลังหนีไปก็ยังก่อเรื่องเหมือนคนโรคจิตมากขึ้น พวกโบรูโตะตามตัวเขาจนถูกทำให้แยกจากนักเรียนคนอื่น จนรวมตัวกันได้เผชิญหน้ากับเขาที่พรางตัวได้ พวกโบรูโตะและชิคาไดรับมือคนที่มองไม่เห็นลำบาก โชโจพูดจนอีกฝ่ายยอมรับความผิดที่ทำตัวแบบนั้น โบรูโตะสังเกตว่าอีกฝ่ายได้สติโดยไม่ต้องออกแรงเหมือนกรณีของเดนกิ

ตอนที่ 8: The Dream’s Revelation

หลังดูหนัง คาเกมาซะ และไปเที่ยวกับเพื่อนโบรูโตะ เขาสงสัยว่าที่ตนทราบคนที่ถูกสิงเพราะเนตรสีขาว มิตสึกิให้ลองไปถามต้นตระกูลเขา โบรูโตะฝันเห็นคนที่บอกถึงความสำคัญของตาเขาที่ใช้ช่วยเหลือโลกในอนาคต เมื่อตื่นได้เห็นตาตนเองที่เปลี่ยนไปชั่วคราว จนทำตัวแปลกไปและเข้าใจว่าใช้เนตรสีขาวได้โดยไม่ต้องฝึก นารูโตะพาโบรูโตะไปหาพ่อตาเขาเพื่อสอบถาม จึงจะทดสอบในการต่อสู้

ตอนที่ 9: Proof of Oneself

น้าเขา ฮานาบิ จะทดสอบแทนตาที่น่าจะเข้มงวดเกิน โบรูโตะไม่มีสิ่งที่ชี้บ่งว่าใช้เนตรสีขาวได้ทำให้ผิดหวังเพราะพูดกับเพื่อนไว้ดิบดี ระหว่างคุยกับซาราดะ เขาได้เห็นคนที่ผิดปกติจึงตามไป จบพบนักแสดงคาเกมาซะที่อ้วนต่างจากหนังที่เคยชม จึงร่วมมือกับซาราดะล้มเขา ภายหลังเขาไม่สนเรื่องเป็นเนตรสีขาวหรือไม่ แต่ต้องการพิสูจน์ให้คนเห็น

ตอนที่ 10: The Ghost Incident: The Investigation Begins!

พวกโบรูโตะโดดเรียนไปตามมาคนถูกสิง จนถูกเรียกผู้ปกครองมาคุย ชิโนะยังต้องการสอนเขาโดยให้ไปดูการทำงานของอาชีพต่างๆ นอกสถานที่ พวกโบรูโตะไปที่ไปรษณีย์ซึ่งทำให้เขาตรวจตราเมืองไปด้วย แต่หลังโมโหพ่อเขาที่มาคุย โบรูโตะได้บอกให้ทุกคนแยกย้ายไปส่งจดหมาย จนได้ยินเหตุร้ายแต่ไม่ทัน ไซ ได้เห็นคนใช้วิชาไม้คอยสืบผล ที่น่าจะเชื่อมโยงกับ ฮาชิรามะ เซลล์ และพวก “ราก” วันต่อมามีปัญหาจนโบรูโตะถูกใช้ทำงานในห้องแสตมป์ มีการก่อการร้ายที่โรงงานบำบัดน้ำที่พวกซุมิเระไปฝึกงาน โบรูโตะจึงไปที่นั่น

ตอนที่ 11: The Shadow of The Mastermind

สุมิเระบาดเจ็บเล็กน้อย นารูโตะที่ช่วยเธอไว้เรียกโบรูโตะมาดูผลของคนร้ายที่ถูกสิงและเตือนไม่ให้เขายุ่ง แต่ชิโนะมาพูดช่วยในฐานะอาจารย์ พวกโบรูโตะได้ส่งจดหมายต่อเพราะพนักงานเห็นด้วยกับเขา จึงแบ่งกันไปแต่ยังคงเกิดคดีต่อเนื่องที่ไปไม่ทัน เพื่อนในห้องมาร่วมช่วยเพื่อหาตัวคนร้ายแล้วมุ่งหน้าออกไป แต่เป็นแผนตลบหลังเพราะสังเกตว่ามีคนสอดส่องพวกโบรูโตะอยู่ จนพบคนเบื้องหลัง โบรูโตะรับมือหัวหน้าไปรษณีย์ที่ถูกสิง โกสต์พยายามหนี โบรูโตะมองเห็นด้วยตาทั้งสองข้างที่เปลี่ยนไปและทำลายมันได้ มิตซึกิตามคนร้ายที่หนีทันแต่ปล่อยไป ในขณะที่ผนึกเสื่อมพลังลงและใกล้จะเปิดออก

ตอนที่ 12: Boruto and Mitsuki

ตอนที่ 13: The Demon Beast Appears!

(Note: ตอนที่ 13 ฉาย 28/6/2560 ยังมีต่อ)

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia