Sakura Quest (2017)

0
Sakura Quest (2017)


เรื่องย่อ: คณะกรรมการการท่องเที่ยวที่หมู่บ้านชนบท มาโนยามะ ตั้งใจฟื้นฟูเศรษฐกิจชุมชนที่แยกมาปกครองตนเองจากช่วงเศรษฐกิจฟองสบู่ในประเทศญี่ปุ่น มีการว่าจ้างหญิงสาวมารับตำแหน่งเป็น “ราชินี” (ฑูตท่องเที่ยว) ในการพัฒนาเศรษฐกิจในหมู่บ้าน “โคฮารุ โยชิโนะ” สาวจากเมืองใหญ่ที่ไม่ถูกเรียกตัวเข้าทำงานมาหลายที่ จนถูกเรียกตัวมาด้วยความเข้าใจผิด แต่เธอก็ตัดสินใจทำงานช่วยเมือง มาโนยามะ แต่ต้องอยู่ถึงหนึ่งปีโดยเลี่ยงไม่ได้

โปรเจคออริจินัลอนิเมะ Sakura Quest ผลงานลำดับที่สามในซีรีส์คนทำงาน ของบริษัทพีเอเวิร์ค ต่อจาก Hanasaku Iroha (2011) ที่เกี่ยวกับการทำงานในโรงแรมญี่ปุ่น และ Shirobako (2014) ที่เกี่ยวกับการทำงานในบริษัทอนิเมชั่นญี่ปุ่น

ทีวีอนิเมะ Sakura Quest ผลิตโดยบริษัท P.A.Works ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน ถึง กันยายน 2560 จำนวน 25 ตอนจบ

ชื่ออื่น: サクラクエスト

ตัวละครหลัก

Koharu Yoshino

นักพากย์: Nanase Ayaka

สาวชาวกรุง เป็นมิตรกับทุกคน จริงจังกับสิ่งที่อยากทำ เกลียดชีวิตในต่างจังหวัด เธอหางานในโตเกียวแต่ถูกปฏิเสธกว่า 30 บริษัท ตัดสินใจรับงานที่หมู่บ้าน มาโนยามะ โดยหวังจะช่วยงานชั่วคราว แต่สัญญาที่เซ็นต์กลับระบุหนึ่งปี ทำให้เธอต้องอยู่อีกนาน เธอเชื่อว่าถ้าสามารถทำทุกอย่างได้ในโตเกียว แม้จะยังไม่ได้งานตอนนี้ก็ตาม แต่เมื่อได้พบคนในหมู่บ้านมากขึ้น ทำให้ความคิดเธอเริ่มเปลี่ยนไป

Shinomiya Shiori

นักพากย์: Ueda Reina

พนักงานคณะกรรมการการท่องเที่ยวในเมืองมาโนยามะ มาช่วยงานโยชิโนะ ดูเรียบร้อย สาวคิดบวก ไม่คิดมาก ชอบช่วยเหลือคนเดือนร้อน เชี่ยวชาญเรื่องงานแบบผู้หญิง ถึงดูเรียบร้อยแต่ไม่ค่อยขวัญอ่อนแบบคนอื่น

Midorikawa Maki

นักพากย์: Anzai Chika

หญิงสาวที่ผิดหวังจากการเป็นนักแสดงในฝันจนต้องกลับมาบ้านเกิด เป็นผู้จัดการที่พักของโยชิโนะ เคยทำงานพาร์ทไทม์หลายอย่างในระหว่างที่ทำงานในโตเกียวเพื่อเลี้ยงชีพ จึงถนัดหลายเรื่อง ไม่ชอบให้ใครพูดเรื่องงานแสดงทางทีวีของเธอ

Oribe Ririko

นักพากย์: Tanaka Chiemi

สาวชาวมาโนยามะบ้านขายขนมหวาน มีความรู้หลายเรื่อง ไม่ชอบบ้านเกิดตัวเองแต่ไม่มีความกล้าที่จะย้ายไปที่อื่นเช่นกัน หลังเรียนจบได้ขังตัวเองอยู่ในบ้านและเล่นเน็ตไปวันๆ ไม่ถูกกับคนแปลกหน้า มีชิโอริเป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่เด็ก แม่เธอไม่ถูกกับพวกคณะกรรมการการท่องเที่ยวของหมู่บ้าน

Kouzuki Sanae

นักพากย์: Komatsu Mikako

สาวจากโตเกียวที่เดินทางมาเมืองมาโนมิยะเมื่อ 6 เดือนก่อน ทำงานด้านไอทีหลังเรียนจบ แต่ลาออกมาใช้ชีวิตห่างไกลความเจริญ เช่าบ้านสไตล์ญี่ปุ่นโบราณ ทำงานด้านเว็บดีไซน์จนได้มาช่วยทำเว็บให้กับพวกโยชิโนะ ไม่ถูกกับแมลง

ทีมงานหลัก

Director: Masui Souichi
Series Composition: Yokotani Masahiro
Original Character Design: BUNBUN
Character Design: Sekiguchi Kanami
Original Work: Alexandre S. D. Celibidache
Animation Production: P.A.Works

เพลงประกอบ

  • OP1: “Morning Glory” โดย  (K)NoW_NAME
  • ED1: “Freesia” โดย  (K)NoW_NAME

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: Off to Magical Manoyama

โยชิโนะพยายามหางานทำหลังจบมหาวิทยาลัย แต่ไม่สำเร็จ จนมีการเรียกตัวจากหมู่บ้านชนบท มาโนยามะ ที่ต้องการให้เธอทำงานในฐานะ ราชินี ของเมือง ถึงจะเป็นการเรียกตัวเพราะข้อมูลผิดพลาดแต่เธอก็ยังเข้าร่วมพิธีแต่งตั้งราชินีที่จัดขึ้น เธอเหมือนจำบางอย่างเกี่ยวกับเมืองนี้ได้ เธอได้รู้จักกับ ชิโอริ ทราบถึงปัญหาของเมืองที่กำลังมีสภาพเศรษฐกิจย่ำแย่ ภายหลังมาที่พักของ มากิ ได้พบว่าในสัญญาที่เธอเซ็นต์ยังระบุ 1 ปีโดยไม่ทันอ่าน ทำให้เธอพยายามหลบหนี พวกหัวหน้า คาโดตะ พยายามหยุดด้วยการทำตัวเป็นสัตว์ประหลาด เธอต้องช่วยโยชิโนะจนคาโดตะบาดเจ็บ เธอยังเข้าห้องพักไม่ได้จึงต้องมานอนที่พาเลซของเมือง เธอได้พบว่าเคยมาเมืองนี้ในฐานะแขกคนที่ 1 แสนแล้วยังเคยอยู่ในตำแหน่งราชินีในวัยเยาว์ วันต่อมา โยชิโนะยังคงได้รับเมลปฏิเสธงานต่อ และเธอต้องร่วมงานในฐานะราชินีวันนี้

ตอนที่ 2: The Gathering of the Five Champions

มันจู ถูกส่งมาเกินกว่าที่ต้องการ 10 เท่า คาโดตะให้เธอขายให้หมด ถ้าทำได้ในสัปดาห์เดียวจะยกเลิกสัญญาให้ โยชิโนะหาหลายวิธีในการขาย ที่ร้านขายขนมหวาน ได้พบ ริริโกะ ที่มีความรู้พวกเรื่องหลายอย่าง เธอได้รู้จัก ซานาเอะ ที่ทำงานเกี่ยวกับเว็บไซต์และะรับงาน เธอได้ความเห็นเรื่องโตเกียวจากทั้งเคยอยู่โตเกียวและกลับมาจากโตเกียว หลังขายแทบไม่ออกมาหลายวัน จึงถ่ายทำวีดีโอลงเว็บ อย่างไรก็ตามยังคงขายไม่ออกเหมือนเคย แต่โยชิโนะเริ่มไม่รีบกลับโตเกียวเหมือนเมื่อก่อน

ตอนที่ 3: The Cry of the Mandrake

ตอนที่ 4: The Lone Alchemist

ตอนที่ 5: The Budding Yggdrasil

ตอนที่ 6: The Rural Masquerade

ตอนที่ 7: The Mansion in Purgatory

ตอนที่ 8: The Fairy’s Recipe

ตอนที่ 9: The Lady’s Scales

ตอนที่ 10: The Dragon’s Soft Spot

ตอนที่ 11: The Forgotten Requiem

ตอนที่ 12: The Dawn Guild

ตอนที่ 13:

ตอนที่ 14:

ตอนที่ 15:

ตอนที่ 16:

ตอนที่ 17:

ตอนที่ 18:

ตอนที่ 19:

ตอนที่ 20:

ตอนที่ 21:

ตอนที่ 22:

ตอนที่ 23:

ตอนที่ 24:

ตอนที่ 25: (กันยายน 2017)

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia