Tsuki ga Kirei (2017)

0
Tsuki ga Kirei (2017)


เรื่องย่อ: มัธยมต้นปีสาม ซึ่งเป็นรอยต่อของทางเลือกชีวิตในอนาคต ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลง อย่างคู่ของ อาซึมึ โคทาโร่ และ มิซึโนะ อาคาเนะ ที่เพิ่งได้มาพบกัน รู้จักกัน และสนิทกัน เช่นเดียวกันเพื่อนอีกหลายคนที่มีหลายอย่างต้องเรียนรู้ก่อนจะเป็นวัยรุ่นและผู้ใหญ่เต็มตัว

อนิเมะแนวโรแมนติค Tsuki ga Kirei ผลงานของผู้กำกับ Kishi Seiji ที่มีผลงานกำกับมากมาย และ นักวาดภาพประกอบ loundraw ที่มีผลงานเป็นที่รู้จักในช่วงนี้และยังเรียนในระดับมหาวิทยาลัย ประกาศทำอนิเมะในวันที่ 28 มกราคม 2017

ทีวีอนิเมะ Tsuki ga Kirei ผลิตโดยบริษัท feel. ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2560 จำนวน 12 ตอนจบ

ชื่ออื่น: as the moon, so beautiful, 月がきれい

ตัวละครหลัก

Azumi Kotarou

นักพากย์: Chiba Shouya

นักเรียนมัธยมต้นปี 3-1 ประธานชมรมวรรณกรรม ไม่มีจุดเด่นเป็นพิเศษ ชอบอ่านหนังสือ เคยฝันอยากเป็นนักเขียนชอบผลงานวรรณกรรมของ ดาซาอิ โอซึมุ จึงเขียนนิยายและส่งประกวดแต่ไม่เคยได้รางวัล เข้าร่วมงานแสดงเทศกาลประจำปี เนื่องจากผลการเรียนไม่ดีทำให้แม่เขากังวลเรื่องอนาคตมากกว่าพ่อเขา

Mizuno Akane

นักพากย์: Kohara Konomi

นักเรียนมัธยมต้นปี 3-1 สมาชิกชมรมกรีฑา ชอบคุยไลน์กับเพื่อนบ่อยครั้ง เป็นคนฉลาด ผลการเรียนดีและวิ่งได้ดีจึงเป็นที่รู้จักกันในโรงเรียน สนิทกับเพื่อนโดยเฉพาะในชมรม สนใจโคทาโร่ แต่ขี้อายและไม่แสดงความรู้สึกบ่อยครั้ง

Hira Takumi

นักพากย์: Tamaru Atsushi

หัวหน้าชมรมกรีฑา ผลการเรียนดีแล้วยังได้แข่งระดับจังหวัดทุกปี ดูเป็นผู้ใหญ่และมีความเป็นผู้นำ จึงเป็นที่สนใจของนักเรียนหญิงคนอื่น แสดงความสนิทและสนใจอากาเนะที่อยู่ในชมรมเดียวกันมาตั้งแต่แรก ซึ่งคนในชมรมสังเกตเห็น ยกเว้นอากาเนะที่ไม่รู้สึกตัว

Nishio Chinatsu

นักพากย์: Murakawa Rie

สมาชิกชมรมกรีฑา ถนัดการกระโดดไกล ชอบอยู่รวมกลุ่มกับอาคาเนะและมาโมรุ ร่าเริง ชอบให้กำลังใจคนอื่น ด้วยความที่เข้ากับคนอื่นง่ายและผลการเรียนพอๆ กับโคทาโร่ จึงมีเรื่องให้คุยกันบ่อย จนทำให้อากาเนเข้าใจผิดบ่อยครั้ง

ทีมงานหลัก

  • Director: Kishi Seiji
  • Series Composition: Kakihara Yuki
  • Original Character Design: loundraw
  • Animation Production: feel.

เพลงประกอบ

  • OP: “Imakoko (イマココ)” โดย Nao Touyama
  • ED:  “Tsuki ga Kirei (月がきれい)” โดย  Nao Touyama

ชื่อตอน / เรื่องย่อ

ตอนที่ 1: Spring and Hard Times

เริ่มวันแรกในการศึกษาของมัธยมต้นปีสามของพวก อากาเนะ และ โคทาโร่ ทั้งสองยังไม่ได้ทำความรู้จักกันแต่ได้เห็นหน้ากันก่อนเข้าห้องเรียน เมื่อบังเอิญมาเจอในร้านอาหาร ถึงไม่ได้ทักกันแต่พี่สาวอากาเนะทำให้ทั้งสองได้คุยกันเป็นครั้งแรก อากาเนะยังให้ไลน์ติดต่อเขาไว้เพื่อพูดคุยกัน

ตอนที่ 2: A Handful of Sand

ในการแข่งกีฬาสี อากาเนะวิ่งได้ดีทำคะแนนให้ทีม ด้านโคทาโร่วิ่งไม่เร็วนักและยังล้ม เขาได้พบจินัตสึเพื่อนอากาเนะตอนไปทำแผล ทาคุมิ ที่วิ่งชนะและชูนิ้วทางอาคาเนะทำให้เพื่อนแซวว่าชอบกัน อากาเนะทำของตกหาย โคทาโร่ช่วยส่งเอกสารให้ ด้านอากาเนะยังพลาดซ้ำตอนแข่งวิ่งผลัดทำให้ถูกห้องอื่นแซงในตอนท้าย โคทาโร่หาของที่หายจนพบและพูดให้กำลังใจเธอที่กังวล ในการแข่งเพื่อนเขา โรมัง ยังแสดงความชอบอาจารย์ประจำชั้น เรียวโกะ ทำให้เธอสับสนว่าชอบแบบไหน

ตอนที่ 3: Howling at the Moon

ผลการประกวดนิยายของโคทาโร่ไม่ได้รางวัล หลังผ่านช่วงสอบไป การซ้อมของชมรมกรีฑาของอากาเนะยังดำเนินต่อ เธอคุยกับโคทาโร่ผ่านไลน์บ่อยขึ้น ไปจนถึงวันแข่ง เขาไปดูการซ้อมงานเทศกาลแล้วได้เจอหน้ากันหลังเธอแข่ง โคทาโร่ตัดสินใจบอกชอบเธอ

ตอนที่ 4: Passing Shower

อากาเนะยังไม่ให้คำตอบโคทาโร่และเริ่มหลบหน้าเขา จนถึงวันทัศนศึกษา มีการตรวจเช็คของก่อนไปพวกโคทาโร่ซ่อนของในถุงขนมของ โรมัง เพื่อนเขา แต่โดนยึดไปภายหลังโดยส่งข้อความนัดแต่ไม่ครบ อากาเนะพูดกับเพื่อนเรื่องมีคนสนใจแต่หยุดพูดไปจนเข้าใจว่าเป็นทาคุมิ เธอไปรอเขาโดยไม่ทราบว่าต้องการคำตอบ โคทาโร่ยืมโทรศัพท์จินัตสึ เธอพอทราบจึงช่วยให้เขาติดต่ออากาเนะได้ ถึงจะสงสัยเรื่องที่ใช้มือถือจินัตสึ แต่เธอก็ตอบอ้อมๆ เรื่องต้องการคบเขา

ตอนที่ 5: Kokoro

โคทาโร่ถูกอาจารย์เรียกไปคุยเรื่องผลการเรียนและอนาคตของเขา ทั้งสองคนไม่เคยเดทมาก่อนจึงลองหาข้อมูล พี่สาวอากาเนะให้คำแนะนำ ด้านโคทาโร่ต้องการหาเงินเพิ่มสำหรับเดท อากาเนะยังคงเห็นจินัตสึคุยกับโคทาโร่บ่อย ในขณะที่พวกรุ่นน้องก็เข้าใจว่าอากาเนะคบกับทาคุมิแต่ปฏิเสธไป อากาเนะและโคทาโร่ได้คุยในร้านหนังสือของเพื่อนเขา ถึงเรื่องที่ไม่ได้แสดงความสนิทกันในโรงเรียน ทั้งสองได้จับมือกันเป็นครั้งแรก จนจินัตสึส่งข้อความมาพอดี เธอบอกว่าตนชอบโคทาโร่

ตอนที่ 6: Run, Melos!

ด้านอากาเนะเริ่มคิดหนักต่างจากโคทาโร่ ทางสำนักพิมพ์ติดต่อมาและต้องการพบเขาแต่ยังไม่บอกเหตุผล ด้านอากาเนะมีแข่งในวันนั้น อากาเนะตัดสินใจบอกจินัตสึเรื่องที่คบกับโคทาโร่ อากาเนะยังวิ่งได้แย่กว่าปีก่อนจนไม่ผ่านการคัดเลือก โคทาโร่ลำบากใจกับทางบก.ไม่สนับสนุนให้เขาเขียนนิยายเนื้อหาซีเรียสที่ไม่ได้รับความนิยมเท่าพวกไลท์โนเวล จึงอยากให้เขาลองเปลี่ยนแนว เขาจึงลองเขียนดู ทั้งสองได้คุยกันภายหลัง อากาเนะบอกจินัตสึอีกครั้งเรื่องที่เดทกับโคทาโร่ ถึงเธอเข้าใจ แต่จินัตสึกลับอยากสารภาพรักกับเขา

ตอนที่ 6.5: First Half: The Road So Far

สรุปเนื้อหาตอนที่ 1 – 6

ตอนที่ 7: Hold Back Nothing When Taking Love

พวกคนในห้องไปเที่ยวสวนสนุก โคทาโร่ประกาศเรื่องอากาเนะเป็นแฟนเขาต่อหน้าทาคุมิ จินัตสึเห็นเช่นกันทำให้เธอน้ำตาไหลหลังไปร้องไห้คนเดียวทำให้เพื่อนหญิงในห้องทราบ โคทาโร่กับอากาเนะแยกกันเดทจากกลุ่มเพื่อนจนกลับบ้านด้วยกันในตอนค่ำ

ตอนที่ 8: Vita Sexualis

อากาเนะคบกับโคทาโร่เปิดเผยขึ้น แต่ก็ถูกจับตามองและแซวมากขึ้น เพื่อนเขาให้รอส่งเธอกลับบ้าน ทั้งสองได้ใช้เวลาด้วยกันมากขึ้นในตอนเย็นและที่ซ้อมงานเทศกาลตอนค่ำ

ตอนที่ 9: The Wind Rises

โคทาโร่ยังไม่รู้เป้าหมายหลังมัธยมต้น จึงคุยกับอากาเนะเรื่องอยากเรียนที่เดียวกันตอนมัธยมปลาย แต่มีปัญหาเรื่องผลการเรียน เขาได้ไปดูอากาเนะแข่งที่สนามแต่ดูห่างๆ มีเพียงจินัตสึที่เห็น พวกอากาเนะคุยเรื่องการแข่งที่เป็นครั้งสุดท้ายของมัธยมต้น เธอทราบภายหลังว่าเขาไปดูการแข่ง เธอบอกเขาเรื่องที่ครอบครัวต้องย้ายไปจังหวัดชิบะ

ตอนที่ 10: The Setting Sun

โคทาโร่กังวลและโทรไปถามจึงทราบว่าเธอจะเรียนที่โคเมย์ จนวันเทศกาล ทาคุมิสารภาพรักกับอากาเนะแม้จะรู้ว่าเธอคบกับโคทาโร่ อากาเนะปฏิเสธไป โคทาโร่ที่เห็นเธออยู่กับทาคุมิจึงแสดงความรู้สึกโกรธ จนการแสดงเทศกาลจบลง ทั้งสองยังไม่ติดต่อกัน เขาต้องการไปเรียนที่เดียวกับอากาเนะจนเธอทราบภายหลัง เธอได้จูบเขา

ตอนที่ 11:

ตอนที่ 12:

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, ANN, Wikipedia