Fate/Extra: Last Encore

0
Fate/Extra: Last Encore

เรื่องย่อ: ฮิชินามิ ฮาคุโนะ ได้ตื่นมาในโลกเสมือนจริงที่ไม่รู้จัก เขาถูกบังคับให้ต้องสู้กับศัตรูโดยไม่ทราบเหตุผลและได้มีข้ารับใช้ปริศนาที่อยู่ข้างเขา ทำให้เขาได้พบทั้งสหายและศัตรู การต่อสู้ที่ชิงจอกศักดิ์สิทธิ์ที่ต้องเดิมพันด้วยชีวิตดำเนินต่อไป โดยที่เขายังคาใจกับตัวตนของเขาที่ไม่ทราบว่าตนเองเป็นใครกันแน่ ?

เกมแนวแฟนตาซี Fate/Extra ประเภท JRPG ผจญภัยในดันเจี้ยนบนเครื่อง PSP ผลิตโดย Image Epoch และจัดจำหน่ายโดย Marvelous Entertainment เนื้อหาจะเป็นโลกคู่ขนานของซีรีส์ Fate/Stay Night มีการใช้ตัวละครที่หน้าเหมือนกันในบทบาทที่ต่างกันไป เกมวางจำหน่ายเมื่อกรกฎาคม 2010 ในประเทศญี่ปุ่น มีภาคต่อในชื่อ Fate/Extra CCC วางจำหน่ายในเดิอนมีนาคม 2013 ซึ่งเนื้อหาจะเป็นอีกเส้นทางหนึ่งของภาคหลัก Shaft เคยผลิตอนิเมชั่นเปิดเรื่องของภาคเกมมาก่อน

เกมในซีรีส์ Fate/ชื่อภาค ถ้าชื่อภาคเดียวกันจะถือว่าอยู่ในซีรีส์เดียวกัน วิธีดำเนินเรื่องคล้ายกัน ตัวละครจะยังเหมือนเดิมแต่บทบาทอาจต่างกันไป เช่น Fate/Stay Night: Unlimited Blade Works กับ Fate/Stay Night: Heaven’s Feel จะใช้ตัวละครเหมือนกัน โครงเรื่องคล้ายกัน แต่วิธีดำเนินเรื่องต่างกันไป กรณีข้ามซีรีส์ จะมีวิธีดำเนินเรื่องต่างกันไป

ทีวีอนิเมะ Fate/Extra: Last Encore ผลิตโดยบริษัท Shaft เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือนมกราคม 2561 (Winter 2018) จำนวน 10 ตอน และ 3 ตอนสุดท้ายฉายเป็นตอนพิเศษช่วง Summer 2018

ชื่ออื่น: フェイト/エクストラ

ตัวละครหลัก

Kishinami Hakuno

นักพากย์: Abe Atsushi

Saber

นักพากย์: Tange Sakura

Caster

นักพากย์: Nonaka Ai

Rider

นักพากย์: Takano Urara

Archer

นักพากย์: Toriumi Kousuke

Berserker

นักพากย์: Yasui Kunihiko

Gawain

นักพากย์: Mizushima Takahiro

ทีมงานหลัก

Series Direction: Miyamoto Yukihiro
Direction: Shinbou Akiyuki
Series Composition: Nasu Kinoko
Character Design: Takiyama Masaaki
Music: Kousaki Satoru
Original Work: Marvelous, Type-Moon
Animation Work: Shaft

เพลงประกอบ

OP: “Bright Burning Shout” โดย Takahiro Nishikawa (T.M.Revolution)
ED: “Tsuki to Hanataba (月と花束)” โดย Sayuri

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia

Trailerภาพอื่นๆ

FateExtra Last Encore

Fate/Extra Last Encore: Illustrias Geocentrism