Slow Start

0
Slow Start

เรื่องย่อ: อิชิโนเสะ ฮานะ หลังจบมัธยต้นปีสามได้ป่วยตอนสอบเข้ามัธยมปลาย อีกทั้งสอบที่อื่นไม่ได้ หลังไม่ได้เรียนมาหนึ่งปี เธอได้เข้าเรียนมัธยมปลายได้ ซึ่งเธอไม่อยากให้ใครทราบเรื่องที่เธอต้องหยุดเรียนและเกรงว่าจะถูกล้อว่า Ronin

* โรนิน (Ronin) = เดิมหมายถึงพวกผู้พเนจร ในปัจจุบันอาจหมายถึง สอบขึ้นมัธยมปลายไม่ติด, สอบตกเอ็นทรานซ์ หรือ ว่างงาน

มังงะแนวคอมเมดี้สี่ช่อง Slow Start ผลงานของ Tokumi Yuiko (เคยเขียนโดจิน Saki หลายเล่ม) ตีพิมพ์ในนิตยสาร Manga Time Kirara ของสำนักพิมพ์ Houbousha เริ่มเขียนในเดือนกรกฎาคม 2013 ถึงปัจจุบัน ช่วงประกาศภาคอนิเมะ วางจำหน่ายฉบับรวมเล่มถึงเล่ม 4 ในเดือนมิถุนายน 2017 ยังไม่จบ

Slow Start ถือเป็นหนึ่งในเรื่องของนิตยสาร Manga Time Kirara (Houbunsha) ที่มีการประกาศอนิเมะอย่างต่อเนื่องในปี 2017-2018 อย่าง Blend S (เดือน 10/2017), Yurucamp (เดือน 1/2018) และ Comic Girls

ทีวีอนิเมะ Slow Start ผลิตโดยบริษัท A-1 Pictures เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือน มกราคม 2561 (Winter 2018)

ชื่ออื่น: スロウスタート

ช่องทางดูอนิเมะลิขสิทธิ์

ตัวละคร

ตัวละครหลัก

อิจิโนเสะ ฮานะ / Ichinose Hana

นักพากย์: Kondou Reina

อายุ 17 ปี มัธยมปลายปีหนึ่ง เคยป่วยตอนสอบเข้ามัธยมปลาย ทำให้ต้องหยุดเรียนปีหนึ่ง ไม่อยากให้เพื่อนร่วมชั้นทราบเรื่องนี้เกรงจะถูกล้อว่าเคยเป็นพวก Ronin (สอบขึ้นมัธยมปลายไม่ติด, สอบตกเอ็นทรานซ์ หรือ ว่างงาน) บ่อยครั้งเผลอหลุดปากเรื่องไม่ได้เรียนต่อมาปีหนึ่ง ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง เนื่องจากอ่านหนังสือเวลาว่างตลอด ผลการเรียนค่อนข้างดี

โมโมจิ ทามาเตะ / Momochi Tamate

นักพากย์: Itou Ayasa

อายุ 16 ปี มัธยมปลายปีหนึ่ง เพื่อนร่วมชั้นของฮานะ พยายามให้ทุกคนเรียก ทามะจัง เพราะชื่อเต็มมาจาก Tamatebako (กล่องสมบัติ) ทำให้ไม่ชอบชื่อปัจจุบัน สาวร่าเริงที่เป็นมิตรกับทุกคน เรียนที่เดียวกับ เอโกะตอนมัธยมต้น โอตาคุเกมแนวจีบสาวมาร่วม 10 ปี ถนัดการทำอาหาร สวมกิโมโนที่บ้าน ไม่ชอบเรียน

โทคุระ เอโกะ / Tokura Eiko

นักพากย์: Mineuchi Tomomi

อายุ 16 ปี มัธยมปลายปีหนึ่ง เพื่อนร่วมชั้นของฮานะ สาวเข้าสังคมที่ช่างพูด จำชื่อเพื่อนทั้งห้องได้ในเวลาไม่กี่วัน มีความสามารถในการแต่งหน้าและเลือกเครื่องแต่งตัว มีน้องสาวที่ทำอาหารเก่ง

เซ็นโกคุ คามุริ / Sengoku Kamuri

นักพากย์: Naganawa Maria

อายุ 16 ปี มัธยมปลายปีหนึ่ง เพื่อนร่วมชั้นของฮานะ สาวร่างเล็กและเพื่อนเก่าของเอโกะตั้งแต่ประถม เดินเร็ว กินจุแต่กินช้า ขี้อาย มักสับสนเวลาเอโกะไม่อยู่แถวนั้น

ตัวละครอื่นๆ

เอนามิ คิโยเสะ / Enami Kiyose

นักพากย์: Numakura Manami

อาจารย์ประจำชั้นของพวกฮานะ

ฮันเน็น ฮิโรเอะ / Hannen Hiroe

นักพากย์: Uchida Maaya

อายุ 20 ปี สมาชิกในอพาร์ทเมนต์เดียวกับฮานะ เคยเป็นประธานนักเรียนตอนมัธยมปลาย มีชื่อเสียง และผลการเรียนดี แต่สอบเอนทรานท์เกิดอุบัติเหตุสลบในกองหิมะหน้าบ้านสองชั่วโมงจนเป็นไข้ บวกกับกังวลเรื่องนี้มาก จนขังตัวเองในห้องไม่ต้องการออกอพาร์ทเมนต์ ร่วม 2 ปี สั่งซื้อของผ่านเน็ตประจำ ชื่อคันจิเขียน 大会 ซึ่งปกติอ่านว่า ไทไค ทำให้อ่านผิดเป็นบางครั้ง เริ่มออกจากห้องหลังพบฮานะและเพื่อน

เคียวซึกะ ชิออน / Kyouzuka Shion

นักพากย์: Ichimichi Mao (M.A.O)

ญาติของฮานะอายุมากกว่า 5 ปี เรียนจบมหาวิทยาลัย ทำงานเป็นผู้จัดการและเป็นลูกสาวเจ้าของที่พักของฮานะ หุ่นดีเหมือนผู้ใหญ่แต่นิสัยซื่อเหมือนเด็ก กำลังหางานทำอยู่ (พวก Ronin) จึงมาเป็นผู้ดูแลหอพักของพ่อชั่วคราว

ทีมงานหลัก

Direction: Hashimoto Hiroyuki (Gochuumon wa Usagi desu ka?, Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi no Kyoushitsu e)
Series Composition: Inoue Mio (-)
Character Design: Yasuno Masato (Flying Witch)
Original Work: Tokumi Yuiko
Animation Production: A-1 Pictures

เพลงประกอบ

OP: “ne! ne! ne!” โดย STARTails☆ [Hana Ichinose (Reina Kondou), Tamate Momochi (Ayasa Itou), Eiko Tokura (Tomomi Mineuchi), Kamuri Sengoku (Maria Naganawa)] ED: “Kaze no Koe wo Kikinagara (風の声を聴きながら)” โดย Sangatsu no Phantasia

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia

Trailerภาพอื่นๆ