Wotaku ni Koi wa Muzukashii

เรื่องย่อ: โมโมเสะ นารุมิ หนุ่มเกมโอตาคุ และ นิฟูจิ ฮิโรทากะ สาวฟุโจชิ อดีตเพื่อนเก่าที่ชื่นชอบวัฒนธรรมโอตาคุและเคยสนิทกันตั้งแต่เด็กได้มาพบกันอีกครั้งในที่ทำงานบริษัท ถึงจะสนิทกันในฐานะเพื่อนแต่จะพัฒนาเป็นความรักได้หรือไม่ ?

มังงะ Wotaku ni Koi wa Muzukashii (Wotakoi: Love is Hard for Otaku) ผลงานของ Fujita เริ่มจากเขียนบนเว็บไซต์ Pixiv ในปี 2014 ก่อนจะตีพิมพ์ในนิตยสาร comic POOL จัดจำหน่ายโดย Ichijinsha ร่วมกับ Pixiv ในปี 2015 มีฉบับรวมเล่มแรกในเดือนเมษายน 2015 ช่วงประกาศอนิเมะจำหน่ายเล่มสี่ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2017 ยังไม่จบ

ทีวีอนิเมะ Wotaku ni Koi wa Muzukashii ผลิตโดยบริษัท A-1 Pictures เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่น 12 เมษายน 2561 (Spring 2018) ทุกวันพฤหัส เวลา 23.55 น. ตามเวลาประเทศไทย

ชื่ออื่น: Otaku ni Koi wa Muzukashii, It’s Difficult to Love an Otaku, Love is Hard for an Otaku, Wotakoi, ヲタクに恋は難しい, ยากแท้จริงหนอรักของโอตาคุ

รวมเว็บดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ซับไทย


ตัวละครหลัก

นิฟูจิ ฮิโรทากะ / Nifuji Hirotaka

นักพากย์: Itou Kento

อายุ 26 ปี พนักงานบริษัทชาย หนุ่มแว่นหล่อ ที่เป็นพวกโอตาคุเกม ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกผ่านสีหน้า แต่จริงจังในการตอบเมล์หรือ LINE ช่วยงานนารุมิบ่อยครั้ง

โมโมเสะ นารุมิ / Momose Narumi

นักพากย์: Date Arisa

อายุ 26 ปี พนักงานบริษัทหญิง สาวฟุโจชิ ที่ชอบเล่นเกมจีบหนุ่มและแนวไอดอลชาย มีกลุ่มเซอร์เคิลในงานคอมิเกะและยังคงร่วมงานเสมอ ปกปิดเรื่องนี้ในบริษัทจากพนักงานอื่น

คาบาคุระ ทาโร่ / Kabakura Tarou

นักพากย์: Sugita Tomokazu

อายุ 28 ปี พนักงานบริษัทชายรุ่นพี่ของฮิโรทากะ โอตาคุมังงะและอนิเมะที่ไม่เผยตัวตนนัก อดีตกัปตันชมรมวอลเลย์บอลชายในมัธยมปลายที่เป็นคู่กัดกับฮานาโกะมานาน ถึงสนใจฮานาโกะอยู่บ้าง แต่ไม่ค่อยแสดงออกต่อหน้าคนอื่น

โคยานากิ ฮานาโกะ / Koyanagi Hanako

นักพากย์: Sawashiro Miyuki

อายุ 27 ปี พนักงานบริษัทหญิง สาวแว่นที่ดูเป็นผู้ใหญ่กว่าคนอื่น เคยเป็นคอสเพลย์เยอร์ที่ชอบแต่งเป็นชายและตัวละครแนว BL ชอบดื่มเหล้าแต่เมาง่าย อดีตกัปตันชมรมวอลเลย์บอลหญิงในมัธยมปลายที่มีปากเสียงกับทาโร่บ่อยครั้ง แต่เริ่มสนิทกันมากขึ้นภายหลัง

นิฟูจิ นาโอยะ / Nifuji Naoya

นักพากย์: Kaji Yuki

อายุ 19 ปี น้องชายของฮิโรทากะ คนเข้าสังคม ไม่ได้ชอบอะไรเป็นพิเศษแบบกลุ่มโอตาคุ ทำงานพาร์ทไทม์ในร้านกาแฟใกล้ที่ทำงานของพี่ชาย เป็นเพื่อนเล่นเกมกับ โค

ซากุรากิ โค / Sakuragi Kou

นักพากย์: Yuuki Aoi

นักศึกษามหาวิทยาลัยเดียวกับ นาโอยะ และสนิทกับเขา โอตาคุเกมที่มีฝีมือสูง แต่พูดคุยกับคนอื่นได้ไม่ดีนัก ถึงเป็นผู้หญิง แต่มักถูกเข้าใจผิดจากภายนอกที่เหมือนชายและยังสูงถึง 170 ซ.ม.

ทีมงานหลัก

Director, Series Composition: Hiraike Yoshimasa
Character Designer: Yasuda Takahiro
Art Director: Morokuma Michiko
Music: Honma Akimitsu
Original Creator: Fujita
Animation Production: A-1 Pictures

เพลงประกอบ

OP: “Fiction.” โดย Sumika
ED: “Kimi no Tonari” (Next to You) โดย halca

สถิติและรางวัล

  • เวอร์ชั่นเว็บ เคยติดอันดับ 1 ของ “มังงะบนเว็บที่ต้องการให้ทำฉบับรวมเล่ม” มากที่สุด
  • อันดับ 1 ในกลุ่มผู้อ่านหญิง จากไกด์บุ๊คแนะนำมังงะ Kono Manga ga Sugoi! 2016 (ออกปลายปี 2015)
  • สถิติจาก Oricon Chart ในครึ่งปีแรก 2017 ติดอันดับมังงะขายดีอันดับที่ 25  ด้วยยอดขาย 794,612 เล่ม
  • สถิติจาก Oricon Chart ตลอดปี 2016 เล่ม 2 ติดอันดับที่ 44 ขายด้วยยอด 630,477 เล่ม
  • สายคาดปกมังงะ Wotakoi เล่ม 4 ประกาศยอดขายของสามเล่มแรก ขายไปได้รวม 4.5 ล้านเล่ม

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia

Trailerภาพอื่นๆ