Baki

0
Baki

เรื่องย่อ: 5 นักโทษตัวอันตราย ได้แหกคุกจากหลายสถานที่ทั่วโลก แล้วเดินทางมายังญี่ปุ่น เพื่อเผชิญหน้ากับพวกยอดนักสู้จากซีรีส์บากิในสองภาคแรก หลังทั้ง 5 เผชิญหน้ากันได้ประกาศกฏในการแข่งที่ไม่มีกฏกติกา สู้ได้ทุกที่ตามที่ต้องการ

รวมเว็บและแอพดูอนิเมะ Baki ลิขสิทธิ์ในไทย

มังงะแนวต่อสู้ Baki the Grappler ผลงานของ Itagaki Keisuke ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shounen Champion รายสัปดาห์ (Akita Shoten) เริ่มเขียนตั้งแต่ปี 1991 ถึง ปัจจุบัน แบ่งเป็นหลายภาค

  • ภาค 1 บากิ: จอมประจัญบาน (Baki: The Grappler) จำนวน 42 เล่ม
  • ภาค 2 บากิ: ศึกอสูรจอมประจัญบาน (New Grappler Baki: In Search of Our Strongest Hero) จำนวน 31 เล่ม
  • ภาค 3 ฮันมะ บากิ (Baki: Son of Orge) จำนวน 37 เล่ม
  • ภาค 4 บากิ จอมระห่ำ (Baki-Dou) จำนวน 22 เล่ม
  • ภาค 5 Bakidou จำนวน 14 เล่ม

อนิเมะภาคครบรอบ 25 ปีของ บากิ จอมประจัญบาน เนื้อหาใช้จากบท Most Evil Death Row Convicts (Sai Kyō Shikeishū Hen) จากตอนที่ 1-158 ของภาคบากิภาค 2 (New Grappler Baki)

ทีวีอนิเมะ Baki ผลิตโดยบริษัท TMS Entertainment เริ่มฉาผ่าน Netflix ญี่ปุ่นในประเทศญี่ปุ่น 25 มิถุนายน 2561 (Summer 2018) ฉายทางทีวีในช่วงต้นกรกฏาคม และ ฉายทั่วโลกผ่าน Netflix ช่วง Fall 2018

ชื่ออื่น: 刃牙

ตัวละคร

ตัวละครหลัก

ฮันมะ บากิ / Hanma Baki

นักพากย์: Shimazaki Nobunaga

นักเรียนมัธยมปลาย อายุ 17 ปี ผู้ถูกสอนการต่อสู้เสี่ยงตายมาตั้งแต่เด็ก จากความต้องการของแม่ที่ต้องการให้เขาตามรอยเท้าของพ่อตน หลังเสียแม่ไปจากฝีมือของยูจิโร่ ทำให้เขาต้องการจัดการพ่อตน
หลังชนะเลิศในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ไซไดในภาคแรกโดยชนะแจ็คแฮมเมอร์ (ฮันมะ แจ็ค) ได้ เขาได้กลับมาเรียนตามปกติ ประธาน โทคุกาว่า มิตสึทาริ ได้มาบอกเรื่องนักโทษทั้ง 5 คนที่หลบหนีจากที่จองจำ มุ่งหน้ามาโตเกียวเพื่อพบเขาที่เป็นแชมป์ในรายการแข่ง

ฮันมะ ยูจิโร่ / Hanma Yujiro

นักพากย์: Nomura Kenji

ฉายา “บุรุษผู้แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี” หรือ “สิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์” ผู้ไร้คู่ต่อกร มีความรู้วรยุทธ์ทุกสาขาและทุกรูปแบบ พ่อของ บากิ และ แจ็ค เคยร่วมรบสงครามเวียดนามสังหารศัตรูได้ด้วยมือเปล่า แล้วยังข่มขวัญประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาให้ผูกมิตรกับตน ไม่เกรงกลัวต่อสิ่งใด และไม่มีใครขวางความต้องการเขาได้

 

ทีมบากิ

Orochi Doppo

นักพากย์: Mugihito

ชายวัย 56 ปี ยอดนักคาราเต้ 10 ดั้ง เปิดโรงฝึกตัวเองสไตล์ คาราเต้สไตล์ โอโรจิริว และ ชินชินไคพ่อบุญธรรมของ โคโรจิ คัตสึมิ เคยเป็นแชมป์สังเวียนของโทคุกาว่ามาก่อน แต่ในศึกล่าสุดพ่ายให้กับ ชิบุคาวะ ในรอบที่ 3 ร่วมทีมในศึกนักโทษ

Shibukawa Gouki

นักพากย์: Naka Hiroshi

ชายวัย 75 ปี ผู้ชำนาญวิชายิวยิตสู เคยร่วมสงครามโลกครั้งที่สองและฆ่าคนมากมาย มีความสนุกกับการฆ่า เคยชนะ ดปโปะ ในรอบ 3 แต่แพ้ให้กับ แจ็ค แฮมเมอร์ ในรอบ 4 ร่วมทีมในศึกนักโทษ

Kaioh Retsu

นักพากย์: Yasui Kunihiko

ผู้เชี่ยวชาญวิชากังฟู ในการแข่งทัวร์นาเมนต์ครั้งก่อนเคยชนะ คัตสึมิ โอโรจิ ในรอบสาม แพ้ ฮันมะ บากิ ในรอบรองชนะเลิศ ร่วมทีมในศึกนักโทษ

Hanayama Kaoru

นักพากย์: Kumai Motoko

หัวหน้าแก๊งค์ยากูซ่าวัย 19 ปี ชายผู้แข็งแกร่ง ผู้มีพละกำลังมหาศาลเหนือมนุษย์ ต่อสู้แบบนักสู้ข้างถนนโดยไม่ได้ฝึกวิชาการต่อสู้ ในการแข่งทัวร์นาเมนต์ เคยแพ้ให้กับ คัตสึมิ โอโรจิ ในการแข่งรอบที่สอง ร่วมทีมในศึกนักโทษ

 

ทีม 5 นักโทษเดนตาย

Dorian

นักพากย์: Ginga Banjou

นักโทษชาวอเมริกา รอดจากการถูกแขวนคอและแหกคุกออกมาได้ เชี่ยวชาญวิชากังฟู

Hector Doyle

นักพากย์: Koyasu Takehito

นักโทษแหกคุกจากอังกฤษ รอดจากประหารด้วยไฟฟ้าและแหกคุกออกมาได้

Sikorsky

นักพากย์: Tsuda Kenjiro

นักโทษแหกคุกจากรัสเซีย

Speck

นักพากย์: Imaruoka Atsushi

นักโทษผู้แหกคุกมาจากอเมริกา เป็นคนแรกที่มาทักทายบากิ ยิ้มแย้มเสมอ ถึงภายนอกเหมือนคนอายุห้าสิบกว่าๆ แต่อายุจริง อายุจริง 97 ปี

Ryuukou Yanagi

นักพากย์: Futamata Issei

นักโทษชาวญี่ปุ่น ผู้ชำนาญแก๊สพิษเป็นพิเศษ เคยรู้จักกับ ชิบุคาวะ และชนะเขามาก่อน

ทีมงานหลัก

Director: Hirano Toshiki
Series Composition: Urahata Tatsuhiko
Character Design: Suzuki Fujio
Original Creator: Itagaki Keisuke
Animation Production: TMS Entertainment

เพลงประกอบ

OP: “Beastful” โดย GRANRODEO
ED: “RESOLVE” โดย Azusa Tadokoro

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia