Black Clover

0
Black Clover

เรื่องย่อ: ในอดีตมนุษย์นั้นเกือบถูกเทพอสูรฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ แต่ได้รับการช่วยเหลือจากจอมเวท ซึ่งได้ถูกเรียกว่า จักรพรรดิเวทมนตร์แล้วก่อตั้งอาณาจักรโครเวอร์ขึ้นมา ว่ากันว่า จอมเวทที่เก่งกาจสุดจะเป็นจักรพรรดิเวทมนตร์คนต่อไป เวลาผ่านไป แอสต้าและยูโน สองเด็กกำพร้าที่เกิดในโบสถ์นอกอาณาจักรโคลเวอร์ได้เติบโตขึ้น ตัวแอสต้าไม่มีเวทมนตร์แต่ฝันที่จะได้เป็นจักรพรรดิเวทมนตร์ จึงฝึกด้านการต่อสู้ด้วยกำลัง ในขณะที่ยูโนมีความสามารถที่ยอดเยี่ยม ทั้งสองแข่งกันว่าใครจะได้เป็นอัศวินเวทที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอาณาจักร จึงออกเดินทางผจญภัยกัน

มังงะ Black Clover (แบล็คโคลเวอร์) ผลงานของ Tabata Yuuki เขียนในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2015 ถึงปัจจุบัน วางจำหน่ายถึงเล่ม 9 ในเดือนธันวาคม 2016 ยังไม่จบ ถือเป็นมังงะเรื่องหนึ่งที่มาแรงในนิตยสารโชเน็นจั๊มป์ในยุค 2015-2016

ภาคอนิเมะเคยมีตอนพิเศษ (OVA) ฉายในงานอีเวนต์เดือนพฤศจิกายน 2016 ก่อนจะวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม 2017 ผลิตโดยสตูดิโอ Xebec มีการเปลี่ยนแปลงสตูดิโอ, ทีมงานหลัก และพากย์ในภาคทีวีอนิเมะ

ทีวีอนิเมะ Black Clover ผลิตโดยบริษัท Studio Pierrot เริ่มฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นเดือน ตุลาคม (Fall 2017) มีจำนวน 170 ตอนจบ

ชื่ออื่น: ブラッククローバー

บทความแนะนำ: 5 เหตุผลที่คุณควรดูการ์ตูน Black Clover

ช่องทางดูอนิเมะซับ-พากย์ไทย Black Clover ลิขสิทธิ์ในไทย

ตัวละครหลัก

แอสต้า / Asta

นักพากย์: Kajiwara Gakuto (TV), Horie Shun (OVA)

เด็กชายถูกทิ้งไว้ที่โบสถ์ในหมู่บ้านฮาจ ใฝ่ฝันว่าจะเป็นจักรพรรดิเวทมนตร์ ไม่มีทักษะเวทตั้งแต่เกิดจึงฝึกการต่อสู้อย่างหนัก ไม่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมอัศวินเวทแต่แรก แต่เมื่อช่วยยูโนจากโจรกลับได้รับกริมัวร์สีดำและใช้ดาบที่สลายเวทได้ทุกชนิ ได้กลายเป็นผู้ถือกริมัวร์ใบโคลเวอร์ 5 แฉกแล้วเข้าหน่วยกระทิงดำ

ยูโน / Yuno

นักพากย์: Shimazaki Nobunaga (TV), Saitou Souma (OVA)

เด็กชายถูกทิ้งไว้ที่โบสถ์ในหมู่บ้านฮาจวันเดียวกับแอสต้า มีทักษะเวทมนตร์ที่ดีเยี่ยมตั้งแต่เกิด ถนัดใช้เวทสายลม เป็นคนค่อนข้างจริงจังต่างจากแอสต้า ด้วยความสามารถทำให้ถูกคัดเลือกให้เข้าหน่วยแต่แรก ใช้คัมภีร์กริมัวร์ 4 แฉก อยู่ในหน่วยรุ่งอรุณสีทอง

ทีมงานหลัก

Direction:Yoshihara Tatsuya
Series Composition:Fudeyasu Kazuyuki
Character Design:Takeda Itsuko
Music:Seki Minako
Original Work:Tabata Yuuki
Animation Production:Studio Pierrot

เพลงประกอบ

OP: “Haruka Mirai (ハルカミライ)” โดย Kankaku Piero (感覚ピエロ)
ED: “Aoi Honoo (蒼い炎)” โดย Itowokashi

ข้อมูลเพิ่มเติม

Official Site, MAL, Wikipedia